HLV nhảy cầu người Trung Quốc bị tố tấn công tình dục

Ông Huang Qiang là người Trung Quốc mới nhập tịch Malaysia làm trợ lý cho HLV trưởng Yang Zhuliang của đội tuyển nhảy cầu Malaysia. Ông Huang vừa bị cơ quan điều tra Malaysia bắt giam vì nhiều lần tấn công tình dục các VĐV nữ.

Nhảy cầu của Malaysia gần đây tiếp cận đẳng cấp Olympic

Bản thân ông Huang Qiang cũng là một HLV chứ không chỉ làm trợ lý. Vụ gần đây nhất là ông hiếp dâm nữ VĐV môn nhảy cầu tại Trung tâm thể thao dưới nước Quốc gia Bukit Jalil của Malaysia hồi tháng 9. Sau một thời gian điều tra, cơ quan điều tra Malaysia quyết định thực hiện lệnh bắt ông Huang Qiang khi ông này mới từ Trung Quốc sang nhập tịch Malaysia.

Nhiều VĐV  là nạn nhân của lạm dụng tình dục 

Nạn nhân là nữ VĐV 20 tuổi của đội tuyển quốc gia môn nhảy cầu của Malaysia được giấu tên. Nạn nhân này cũng cho cơ quan điều tra Malaysia biết chính HLV trưởng, ông Yang Zuliang cũng là một người Trung Quốc đã tìm mọi cách bảo vệ đồng hương trước những cáo buộc và báo cáo của các nữ VĐV.

Sự việc sau đó diễn biến ngày càng tệ hại cho đến khi các nữ VĐV nảy cầu “méc” lại cho Bộ trưởng Bộ Thể thao Malaysia, ông Khairy Jamaluddin và vị này ra lệnh điều tra.

Nói với báo chí Malaysia, Bộ trưởng Khairy Jamaluddin cho biết nếu một cá nhân tố cáo thì còn có thể là vu khống, thế nhưng nhiều nữ VĐV đồng loạt tố cáo nên nhất định cơ quan chức năng phải vào cuộc, không thể xem thường vấn đề này.

Và cơ quan điều tra đã bắt ông Huang Qiang

Trước đó có hiện tượng những VĐV nhảy cầu đã xin rời đội tuyển với nguyên nhân mà họ không dám tiết lộ. Những VĐV này từng nhận được lời đe dọa, những “mail đen” từ người có tên Huang gửi tới. Tình hình nghiêm trọng và các nạn nhân sợ hãi đến độ họ chỉ còn cách xin rời đội trong im lặng. 

Bộ đôi HLV người Trung Quốc này đều là những HLV nhảy cầu giỏi, người đã giúp nhảy cầu Malaysia đoạt các huy chương tại Olympic 2012 và 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm