HLV Nguyễn Văn Sỹ được chọn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Quyết định bổ nhiệm trên đã nằm trong kế hoạch của VFF hồi tháng 7. Trong hợp đồng, HLV Hoàng Văn Phúc phải dẫn dắt cả đội tuyển U23 lẫn ĐTQG. Đây là công việc có sự chồng chéo và thực tế, ông Phúc đã gặp rất nhiều khó khăn trong công tác dẫn dắt cả 2 đội bóng.

HLV Nguyễn Văn Sỹ được chọn dẫn dắt ĐT Việt Nam ảnh 1

Ở vòng loại cúp châu Á (Asian Cup) 2015, ĐT Việt Nam gần như đã hết cơ hội giành vé tham dự VCK do đã để thua 2 trận trước UAE và Hong Kong - TQ. Nhiệm vụ lớn nhất của bóng đá Việt Nam vào thời điểm này là chuẩn bị cho SEA Games 27. Do muốn ông Phúc toàn tâm toàn lực cho sân chơi này, VFF đã chọn HLV Nguyễn Văn Sỹ (dẫn dắt CLB Ninh Bình) lên tuyển dẫn dắt ĐT Việt Nam trong 3 trận tiếp theo của vòng loại Asian Cup 2015.

Ngoài việc dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng được giao trọng trách làm phó tướng cho HLV Hoàng Văn Phúc ở SEA Games 27. Được biết, chính ông Phúc là người đã đề xuất việc mời ông Sỹ làm “phó tướng” cho mình và HLV của V.Ninh Bình đã gật đầu. Còn việc mời HLV người Nam Định dẫn dắt ĐTVN, cũng đã được VFF và ông Phúc thống nhất.

Theo kế hoạch, ngay sau khi kết thúc trận chung kết Cúp Quốc gia 2013 vào ngày 5-9 trên sân Chi Lăng (SHB Đà Nẵng gặp V.Ninh Bình), nhà cầm quân người Nam Định sẽ trở lại Hà Nội để tập trung cùng tuyển U23 Việt Nam.

ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 10 với danh sách có nhiều sự thay đổi so với danh sách đá giao hữu với Arsenal ngày 17/7 vừa qua. ĐT Việt Nam sẽ sang Qatar đấu giao hữu với tuyển nước này, sau đó bay sang Uzbekistan, thi đấu trận lượt đi vòng loại Asian Cup với đội tuyển Uzbekistan tại Tasken. Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 4/11 để chuẩn bị trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Ngày 19/11 ĐT Việt Nam đá với UAE trên sân Mỹ Đình trận lượt về (lượt đi thua 1-2).

Đến ngày 5/3/2014, đội tuyển Việt Nam mới kết thúc vòng loại Asian Cup 2015 với trận lượt về trên sân Mỹ Đình gặp Hongkong – TQ. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, trận đấu cuối cùng này đội tuyển quốc gia sẽ do HLV Hoàng Văn Phúc chỉ đạo.

Theo Duy Hải (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm