HLV Nguyễn Hữu Thắng: Cái uy nhà cầm quân

Chiều qua (3-3), VFF đã chính thức ký bản hợp đồng có thời hạn hai năm đối với nhà cầm quân xứ Nghệ. Mục tiêu của HLV Nguyễn Hữu Thắng là giúp đội tuyển quốc gia vào chơi chung kết AFF Cup 2016 và phấn đấu đoạt HCV SEA Games 2017.

So với những đời thầy nội trước thì HLV Nguyễn Hữu Thắng nhận lời VFF với một sự tự tin rất lớn khi bản thân ông tự cảm nhận sẽ hoàn thành chỉ tiêu dẫn dắt học trò hai trận chung kết Đông Nam Á. Thuận lợi của nhà cầm quân xứ Nghệ là sự quyết liệt của bầu Đức trong việc sa thải HLV ngoại Miura, đồng thời tiến cử Hữu Thắng như một hình thức bảo đảm cho người mình chọn.

HLV Hữu Thắng ngay sau lễ ký kết hợp đồng đã xác định sẽ hướng đội tuyển theo lối chơi nhỏ kỹ thuật nhưng tinh thần chiến đấu phải mạnh mẽ. Ảnh: XUÂN HUY - CTV

Từ thời cầu thủ, Nguyễn Hữu Thắng đã thể hiện tư chất thủ lĩnh cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời. Cựu đội trưởng của SL Nghệ An và đội tuyển quốc gia luôn nhận được sự nể trọng của đồng nghiệp, bạn bè, đàn em nhờ một tinh thần rắn rỏi, khí phách ngang tàng mà tình nghĩa của một “đại ca”. Cũng nhờ phẩm chất ấy của Hữu Thắng nên khi gắn với sự nghiệp cầm quân, các cầu thủ của anh có thể chơi không giỏi bằng nhiều đội khác nhưng có thừa sự máu lửa và biết chơi vì cái chung.

Sự nghiệp của Nguyễn Hữu Thắng từ thời quần đùi áo số từng đeo băng thủ quân đội tuyển quốc gia chưa một lần thắng nổi Thái Lan, hoặc đến lúc “gõ đầu trẻ” không phải lúc nào cũng xuôi chèo mát mái như mong muốn. Tuy nhiên, khát khao nâng tầm bóng đá Việt Nam trên đấu trường Đông Nam Á của tân HLV trưởng là có thật. Hoài bão ấp ủ bấy lâu nay của Hữu Thắng thể hiện rất rõ qua hoạch định chiến lược cụ thể từ việc chọn lối chơi phù hợp cho đến cải thiện sức mạnh cho các học trò.

HLV Nguyễn Hữu Thắng gọi việc ký hợp đồng với VFF là một sự kiện trọng đại của đời mình và xem mức lương tháng 100 triệu đồng là chuyện nhỏ, như cái cách anh tâm sự: “Tôi làm vì danh dự!”.

“Không ai được can thiệp vào công việc chuyên môn của tôi”

Trao đổi với truyền thông sau khi ký hợp đồng với VFF, tân HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “VFF giao chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup và nhắm đến chức vô địch SEA Games là một gánh nặng nhưng tôi nghĩ với sự nỗ lực cao nhất của bản thân cũng như các học trò, cộng thêm một chút may mắn, chúng tôi sẽ làm được điều đó. Tôi khẳng định 100% việc lựa chọn lối chơi phù hợp với cầu thủ Việt Nam là khả năng kiểm soát bóng, chơi bóng ngắn và trung bình, chịu đựng áp lực cao. Tôi có thỏa thuận với VFF là không phải chịu tác động nào, không ai can thiệp vào công việc chuyên môn của tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm