HLV ngoại cho đội tuyển Việt Nam: Calisto đã OK!

Ngày mai (20-3), VFF sẽ chính thức ký hợp đồng với tân HLV trưởng sau các cuộc đàm phán với Peter Withe và Calisto. Thực chất, cả thường trực VFF lẫn Hội đồng HLV quốc gia khi đưa hai ông thầy ngoại này vào “chung kết” lại rất khoái cái bản thành tích của Peter Withe hơn. Tuy nhiên, sau khi nhận phản hồi ba điều kiện của ông thầy người Anh, các nhà tuyển trạch rất khó chịu và dưới sức ép của dư luận, ông thầy người Bồ Đào Nha trở nên sáng giá hơn. VFF từng bị đặt vào thế khó xử khi chịu quá nhiều phản ứng của nhiều giới nếu đặt hai ứng cử viên này lên bàn cân. Thế nên khi Peter Withe cao ngạo làm giá cao quá thì ngay lập tức, VFF đổi thái độ và chiều theo nhiều ý kiến đắt giá của dư luận.

Ngày 17-3, Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và Dương Vũ Lâm có cuộc gặp gỡ với ông Calisto và thông báo lại cho thường trực các điều kiện rất dễ chịu: Ông Calisto đưa ra yêu cầu thời hạn hợp đồng là ba năm với mức lương tháng chỉ cần không dưới 12.000 USD như Riedl là OK.

Nhưng thật bất ngờ vào giờ chót, khi VFF liên lạc lại với ông Peter Withe thì đột nhiên cựu tiền đạo của Aston Villa đại hạ giá. Withe tiết lộ mình chỉ cần lương tháng 15.000 USD (chứ không phải 20.000 USD như đề xuất ban đầu) và không đưa con trai Jason Withe theo làm trợ lý. Thậm chí Withe còn thiết tha đề nghị VFF chọn giùm các cộng sự cho ông.

Hôm nay, thường trực VFF sẽ nhóm họp và phân tích kỹ các điều kiện đã thỏa thuận sơ bộ với hai ứng cử viên Calisto và Peter Withe. Trên lý thuyết vẫn còn hai người vào “chung kết” nhưng hiện tại Calisto đang dẫn trước Withe 1-0. Trong trường hợp các lá phiếu kín của những nhà tuyển trạch ngang nhau, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Ông Calisto xin khất báo giới chờ đến sau khi ký hợp đồng mới tiết lộ kế hoạch tái thiết lại đội tuyển bóng đá Việt Nam cho chỉ tiêu chung kết AFF Cup 2008. Đặt giả thiết VFF yêu cầu Calisto làm việc toàn thời gian ông cũng không ngại. Bởi phía Đồng Tâm Long An đã tính đến phương án đưa cặp Trần Công Minh và Huỳnh Ngọc San lên thay thế bất cứ lúc nào.

VFF cần Calisto nghiên cứu kỹ

Hôm qua, trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết VFF đã gửi đến cho HLV Calisto một bức thư, trong đó có nói rõ những vấn đề bước đầu để đôi bên có thể đi đến ngồi bàn thảo bản hợp đồng. Ông Dũng nhấn mạnh nội dung thư: “Chúng tôi không vội mà cần ông Calisto nghiên cứu kỹ trước khi đi đến quyết định”. Cũng theo ông Dũng, khi bàn thảo hợp đồng thì cả VFF và ông Calisto phải nghiên cứu kỹ từng điều khoản chứ không thể bỏ qua bất kỳ chi tiết nhỏ nhặt nào. Bản hợp đồng ấy phải chặt chẽ và các điều khoản trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi thật rõ ràng của cả VFF lẫn HLV Calisto.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm