HLV Miura hứa giúp TP.HCM vào tốp 3… giữa mùa

Ngày mới nhận lời Quyền chủ tịch CLB TP.HCM - Lê Công Vinh về đội bóng mới, thầy cũ Miura thận trọng đặt chỉ tiêu sẽ đưa đội vào tốp 5 mùa giải mới. Tuy nhiên, trong buổi lễ xuất quân đêm 13-3, ông thầy người Nhật mạnh dạn khẳng định TP.HCM sẽ nằm trong nhóm ba đội mạnh nhất chỉ sau nửa mùa giải và phấn đấu lọt vào tốp có huy chương.

Tuy nhiên, ai cũng thấy khó khăn thường gặp ban đầu của bất cứ thầy ngoại nào ở môi trường V-League là khả năng thích nghi và toan tính chặt chẽ cho cuộc đua dài.

Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM - Lê Công Vinh hy vọng CLB xứng đáng là đại diện của cái nôi bóng đá lớn của cả nước. Ảnh: HUY PHẠM

Theo ông Miura, thời gian huấn luyện các đội tuyển quốc gia Việt Nam cách đây hơn một năm là trải nghiệm quý giá của mình. Hơn nữa, ông cũng khá thấu hiểu những cầu thủ từng là học trò lẫn cách chơi của nhiều đối thủ khi ông lăn lộn V-League để tuyển quân.

TP.HCM vẫn chưa đá trận đầu tiên V-League do đối thủ Thanh Hóa bận chơi AFC Cup. Về trận ra mắt, HLV Miura bày tỏ: “Thanh Hóa có lực lượng mạnh với nhiều cầu thủ khoác áo đội tuyển. Tuy nhiên, chúng tôi thích gặp gỡ đội mạnh ngay ở trận đầu tiên trên sân đối phương. Về các CLB khác sau trận ra quân, tôi cũng có nghiền ngẫm về nội lực của họ. Tôi biết chỉ tiêu vào nhóm 3 đội mạnh nhất V-League không dễ dàng gì nhưng tôi và các học trò tự tin sẽ đạt được”.

TP.HCM hứa hẹn sẽ bay cao ở giải NutiCafé V-League 2018.

Bước vào mùa giải mới, ông Quyền chủ tịch CLB TP.HCM có cuộc “thay máu” mạnh mẽ khi tự tay đưa về nhiều bản hợp đồng, điển hình có Phi Sơn, Ngọc Đức, Ngọc Thịnh, Văn Thuận, Hải Anh, Văn Thanh, Gonzalo, Thanh Diệp,… Bên cạnh đó, TP.HCM cũng có sự chuẩn bị chu đáo với đội ngũ HLV thể lực của tuyển quốc gia là Martin Forkel, HLV thủ môn Võ Văn Hạnh.

Bên cạnh việc nâng cấp chất lượng chuyên môn từ lứa cầu thủ giỏi tứ xứ, CLB TP.HCM cũng đầu tư xây dựng đội bóng theo mô hình chuyên nghiệp, hướng đến việc phục vụ các khán giả tốt hơn. Lê Công Vinh cũng tiết lộ CLB dự tính sẽ kết hợp với một đối tác nước ngoài có tiếng tăm về đào tạo trẻ.

Tại lễ xuất quân, CLB TP.HCM công bố những nhà tài trợ mới gồm tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và đặc biệt là Nutifood cũng là nhà tài trợ chính cho V-League 2018. Ngoài việc tài trợ sản phẩm sữa cho CLB, Công ty Nutifood sẽ hỗ trợ tư vấn về dinh dưỡng nhằm giúp cho thầy trò Miura có trạng thái phong độ tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm