HLV Miguel Rodrigo 'đòi nợ' giúp U-23 Việt Nam

Trước trận đánh lớn vào chiều 8-2, HLV Miguel Rodrigo đánh giá cao đội tuyển Uzbekistan nhưng ông vẫn tự tin Futsal Việt Nam sẽ giành chiến thắng nếu các học trò phòng ngự tập trung và các chân sút cải thiện khả năng dứt điểm.

Đánh giá về kết quả vòng bảng với hai trận thắng, một trận thua, dù dẫn đầu vẫn khiến người xem thót tim vì phong độ của các cầu thủ ngay trong mỗi trận đấu không thực sự ổn định, ông Miguel Rodrigo trần tình: “Chúng tôi đã đạt mục tiêu nhất bảng và thực sự vẫn gặp nhiều khó khăn. Vấn đề của đội tuyển Futsal Việt Nam là khâu dứt điểm.

HLV Miguel Rodrigo (trái) tự tin sẽ đánh bại đồng nghiệp của Uzbekistan. Ảnh: QUANG THẮNG

Chính vì sút chưa tốt nên chúng tôi phải thi đấu trong thế trận giằng co và phòng ngự power-play ở những thời điểm nhất định. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng các học trò chơi tốt. Có thể nhiều người chưa vui vì cầu thủ không thực sự xuất sắc nhưng tôi hoàn toàn hài lòng với họ. Năm nay, các đội bóng khác có nhiều tiến bộ nên cũng gây cho chúng tôi không ít khó khăn”.

HLV Miguel bày tỏ sự tiếc nuối về chấn thương của Văn Vũ buộc chân sút này phải ngồi ngoài: “Anh ta đúng là một cầu thủ rất tốt, một thủ lĩnh trên sân. Tuy nhiên, trong đội vẫn còn hai cầu thủ quan trọng khác là Đình Thuận và Đức Hòa. Đây là hai nhân vật có tố chất thủ lĩnh và chơi tốt trong các trận đấu vừa qua. Chúng tôi không cảm nhận rằng đội yếu hơn khi không có Văn Vũ, vì các cầu thủ thay thế có thể đảm nhận tốt vị trí này”.

Đội tuyển Futsal sẽ chơi tứ kết giải châu Á bằng tinh thần U-23 Việt Nam. 

Trước trận tứ kết đối diện Uzbekistan như mong muốn, mà không phải Nhật bản khó chơi hơn, ông Miguel tiết lộ: “Đội tuyển Uzbekistan đã hai lần giành á quân tại các giải châu Á. Họ cũng là ứng cử viên của giải đấu này nhưng tôi rất muốn gặp họ. Tổn thất của Futsal Việt Nam là vắng Văn Vũ (chấn thương) và Đức Hòa (thẻ phạt). Vì thế, chúng tôi sẽ hoàn thiện hơn khả năng dứt điểm và gây áp lực lên đối phương ngay từ giữa sân. Các tình huống cố định ở trận này cũng rất quan trọng, do đối phương phòng ngự rất tốt nên khó tiếp cận cầu môn của họ”.

Đánh giá cao sức mạnh của Uzbekistan, ông Miguel cũng chỉ ra những yếu huyệt: “Điểm mạnh của đội tuyển Uzbekistan là phòng ngự chặt chẽ khu vực sân nhà, chờ phản công nhanh. Họ dàn xếp đá phạt cũng tốt. Có thể Uzbekistan không tạo ra nhiều cơ hội nhưng luôn tận dụng triệt để. Chúng tôi cần có một thủ môn giỏi để ngăn chặn những pha dứt điểm của đối phương. Ngoài ra, chìa khóa của trận đấu này là phòng ngự chặt chẽ ở sân nhà và buộc đối thủ phạm sai lầm. Tôi tin các học trò sẽ đánh bại Uzbekistan bằng tinh thần của U-23 Việt Nam như đã từng thể hiện ở trận thắng Đài Loan”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.