HLV McMenemy có giở trò như đã làm với ông Calisto?

Tối 15-10, đội tuyển Việt Nam (VN) do HLV Park Hang-seo dẫn dắt liệu có dính lại bài cũ của HLV McMenemy?

Tại AFF Cup 2010, khi đội tuyển VN thua Philippines 0-2 tại Mỹ Đình thì báo chí Đông Nam Á xem đó là cú sốc lớn vì bóng đá Philippines không có thứ hạng ở giải đấu này trong khi VN là đương kim vô địch.

Ở thế yếu đá với nhà vô địch, ông McMenemy cho các cầu thủ Philippines chơi bài khổ nhục kế “đặt xe buýt hai tầng” trước cầu môn nhà rồi chực chờ cơ hội phản công. Lối đá “cù nhầy” được xem là xấu xí đấy của ông McMenemy đã chọc tức được nhà vô địch và đưa thầy trò ông Calisto vào bẫy. Kết quả là Philippines có được hai bàn thắng từ vài tình huống phản công ít ỏi.

Chín năm trước, ông Calisto đã từ chối bắt tay HLV Simon McMenemy. Ảnh: Tư liệu

Tan trận, HLV Calisto cáu kỉnh thực sự, từ chối bắt tay HLV McMenemy và hai bên còn lời qua tiếng lại khiến nhiều người phải can ngăn. Sau đó HLV Calisto lên tiếng rằng thầy trò HLV McMenemy đã chơi thứ bóng đá rất tiêu cực. Thứ bóng đá mà ông Calisto mô tả là “họ giết bóng đá chứ không phải là đá bóng!”.

Tối 15-10, đội tuyển VN đang là nhà vô địch Đông Nam Á sẽ lại đối đầu với học trò ông McMenemy đã chuyển sang dẫn dắt đội Indonesia.

Ông McMenemy cùng đội Indonesia đã vào thế dồn chân tường nên không loại trừ họ sẽ được ông thầy người Scotland giở chiêu cũ là chơi thứ bóng đá xấu xí, tiểu xảo để phá đối phương.

Chắc chắn là ông Park Hang-seo cũng phải tính hết các đường binh của đối thủ để học trò ông không rơi vào bẫy như chín năm trước đội tuyển VN bị mắc bẫy McMenemy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm