HLV Marwijk cảnh báo UAE trước trận chung kết bảng gặp Việt Nam

Với năm pha làm bàn vào lưới đội bét bảng Indonesia, Các Tiểu Vương Quốc Ả rập Thống Nhất (UAE) đánh dấu trận thắng thứ ba liên tiếp tại bảng G, thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Hai cầu thủ chân tiền Ali Mabkhout và Fabio Lima cùng nổ súng cho UAE chỉ trong 30 phút đầu trận. Bộ đôi này tiếp tục hiện tên trên bảng tỉ số ở hiệp hai, trước khi lão tướng Sebastian Tagliabue vào sân từ băng ghế dự bị “đóng đinh” khi trận đấu chỉ còn năm phút.

HLV Marwijk cảnh tỉnh các học trò trước cuộc đồi đầu đội tuyển Việt Nam. ẢNH: AFC 

Nhận định về chiến thắng của tuyển UAE, HLV Marwijk nói: 'Tôi rất vui với kết quả lớn nhưng tôi không hài lòng với màn trình diễn của chúng tôi trong suốt trận đấu.Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt, sau đó chúng tôi quá tự tin và điều đó khiến trình độ của chúng tôi giảm xuống vào cuối hiệp một. Tôi luôn nói với các cầu thủ về sự tự tin thái quá, nó có thể chống lại chúng tôi như thế nào nếu chúng tôi không đối phó cẩn thận.

Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ trong hiệp một về việc xây dựng lại niềm tin. Và chúng tôi và trở lại với màn trình diễn mạnh mẽ hơn trong hiệp hai để giành chiến thắng đậm'.

Tiền đạo Tiến Linh chính là tác giả bàn thắng đốt lưới UAE tại lượt đi. ẢNH: ANH THỎA

Cựu HLV tuyển Australia đã giữ nguyên đội hình chính trong ba chiến thắng liên tiếp. Tuyển UAE ghi tổng cộng 12 bàn và chỉ để thủng lưới một trong hơn 270 phút trong các cuộc đối đầu tuyển Malaysia, Thái Lan và Indonesia.

HLV Park Hang-seo nhận hai thẻ vàng, ông bị truất quyền chỉ đạo trận đội tuyển Việt Nam đối đầu chủ nhà UAE. ẢNH: AFC

Lý giải nguyên nhân sử dụng một bộ khung, vị HLV 69 tuổi cho biết thêm: 'Tôi đã muốn cho một số cầu thủ nghỉ ngơi nhưng làm thế, UAE sẽ không đạt được mục tiêu của mình tại vòng loại.

Chúng tôi vẫn còn một trận đấu cuối gặp đội tuyển Việt Nam để hoàn thành công việc. Tôi hoàn toàn tin tưởng các cầu thủ sẽ thi đấu hết mình trong trận đấu này.

Chúng tôi biết Việt Nam cùng với Thái Lan là hai trong số những đội khó ‘nhằn’ nhất ở bảng G. Chúng tôi hoàn toàn nhận thức được khả năng của Việt Nam, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trong trận đấu cuối. Chúng tôi cần duy trì lối chơi và không thay đổi triết lý bóng đá của mình'.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm