HLV Malaysia ‘ganh tị’ với ông Park Hang-seo

Ông Tan Cheng Hoe phàn nàn về kế hoạch đi trước của bóng đá Malaysia nhưng bị mắc kẹt bởi luật giới nghiêm MCO trong giai đoạn phòng, chống dịch của nhà nước Malaysia. Ông Tan gọi đó là “chướng ngại vật” MCO làm ảnh hưởng không ít đến bóng đá Malaysia và quá trình chuẩn bị của đội tuyển Malaysia.

Sau khi nghiên cứu lịch mới của V-League vừa ban hành, HLV Tan Cheng Hoe lên tiếng rằng đội tuyển Việt Nam rất thuận lợi vì lịch V-League giúp HLV Park Hang-seo có điều kiện cho các tuyển thủ Việt Nam tập trung đủ thời gian để đá vòng loại World Cup. Ngược lại, phía Malaysia thì LĐBĐ Malaysia tính toán rất chi tiết nhưng lại không thể tránh được luật giới nghiêm MCO của nhà nước Malaysia.

Thực tế thì Malaysia có muốn như bóng đá Việt Nam cũng không được do tình hình dịch bệnh ở nước này vẫn còn diễn biến phức tạp nên buộc nhà nước Malaysia và Bộ Y tế Malaysia phải thực thi rất nghiêm luật giới nghiêm MCO.

HLV Tan Cheng Hoe lo lắng không kịp chuẩn bị cho đội tuyển Malaysia trở lại với vòng loại World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG

HLV Tan Cheng Hoe đã phân tích V-League của Việt Nam và mong bóng đá Malaysia lẫn đội tuyển Malaysia có quỹ thời gian cùng những điều kiện như thầy trò ông Park: “V-League của Việt Nam trở lại đá vào đầu tháng 6 theo lịch mới và tiếp tục lượt trận thứ ba. Mỗi đội chỉ đá từ 20 trận trở xuống, kéo dài trong vòng bốn tháng. Nhờ vậy họ có khoảng thời gian rất đẹp để chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11”.

Qua đó ông Tan phân tích về bóng đá Malaysia và đội tuyển Malaysia: “M-League nếu đích xác là trở lại khi dịch đã lắng xuống thì tháng 9 cầu thủ các CLB mới khởi động lại. Lịch mới chỉ đá một tháng và tính bình quân là ba ngày đá một trận. Điều này làm cho cầu thủ có cảm giác đá kiểu “no dồn đói góp” rất dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi. Kết thúc giải đội tuyển Malaysia tập trung thì đã sang tháng 10 và thời gian đấy không đủ để đưa các cầu thủ trở lại với phong độ cao khi đá vòng loại World Cup với UAE rồi tiếp Việt Nam, sau đó lại sang Thái Lan làm khách. Điều đấy không thể đảm bảo phong độ tốt của các tuyển thủ Malaysia được”.

HLV Tan Cheng Hoe không trách những nhà điều hành bóng đá Malaysia, LĐBĐ Malaysia (FAM) hay công ty tổ chức giải chuyên nghiệp (MFL) mà lại hướng về luật giới nghiêm MCO của chính phủ và Bộ Y tế Malaysia ban hành trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh tại nước này.

Trong khi đó, từ đây đến tháng 9 là hơn ba tháng “ngồi chơi” của các CLB và đội tuyển trong mùa dịch bệnh và phải chấp hành những điều luật chung từ chính phủ Malaysia. “Quãng thời gian tự tập ở nhà của mỗi cầu thủ sẽ khiến nhiều người cảm thấy rất dài và khó lòng đảm bảo được phong độ tốt khi quanh quẩn chỉ là ăn, tập ở nhà để đốt năng lượng thừa là chính” - HLV Tan Cheng Hoe nói.

HLV Tan Cheng Hoe nói rằng ông rất tiếc nuối khi đội tuyển Malaysia đang là đội đạt được phong độ cao và có khả năng đòi lại ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á thì dịch bệnh đã làm thay đổi hết mọi toan tính của thầy trò ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm