HLV Malaysia bị ‘ném đá’ trước khi sang Việt Nam tái đấu

Sự cố này khiến HLV Tan Cheng Hoe bị dư luận Malaysia “ném đá” dữ dội do “giữ” hàng loạt cầu thủ chấn thương và lớn tuổi chuẩn bị cho chuyến sang Việt Nam.

HLV Tan Cheng Hoe không sợ áp lực đè xuống mình nhưng ông lại ngại “rối” thông tin tác động theo chiều hướng xấu vào nội bộ đội tuyển trước trận đấu quan trọng làm khách trên sân Mỹ Đình. Vì lý do đó mà ông phải mở một cuộc họp báo để giải thích với truyền thông. Vị HLV 51 tuổi của tuyển Malaysia nói: “Cánh cửa đội tuyển luôn mở rộng, đón chào tất cả cầu thủ giỏi, phong độ cao và khát khao khoác áo đội tuyển. Tuy nhiên, trước một trận đấu cụ thể, một đối thủ cụ thể tôi không thể làm khác đi được. Đó là việc tôi cần những cầu thủ già dặn kinh nghiệm quốc tế, hiểu đồng đội và thực thi tốt chiến thuật khi tôi đề ra…”.

Ông Tan Cheng Hoe cũng nêu ví dụ cụ thể, khi ông gọi trung vệ Zafuan 33 tuổi được cho là giàu kinh nghiệm quốc tế thì ông phải bố trí chơi cùng Mohd Shahrul Saad vì bộ đôi này rất hiểu ý nhau và thường xuyên bọc lót tốt cho nhau.

Trái ngược với giải thích của HLV Tan Cheng Hoe, dư luận Malaysia lên án vì sao nhà cầm quân Malaysia không gọi Ludman Hakim chơi rất hay tại giải U-18 Đông Nam Á và vừa được CLB Korjik của tỉ phú Vincent Tan (người Malaysia) ký hợp đồng.

Thế là HLV này phải giải thích rằng giải U-18 khác xa sân chơi tuyển quốc gia. Và dù Ludman Hakim là cầu thủ giỏi, chơi nổi bật ở giải trẻ Đông Nam Á nhưng chưa đủ kinh nghiệm để khoác áo đội tuyển. Và việc ông chưa gọi cầu thủ này lên đội tuyển là vì muốn cầu thủ này tiến bộ một cách vững chắc, chứ không “đốt giai đoạn”…

Những ngày này, HLV Tan Cheng Hoe gia cố và luôn tìm kiếm, rà soát để có hàng phòng ngự tốt nhất cho cuộc chạm trán tại sân Mỹ Đình ngày 10-10. Ngược lại, dàn hỏa lực của Malaysia đã khiến HLV Tan Cheng Hoe an tâm với những cầu thủ đang có phong độ cao như Safawi Rasid, Talaha, Sumareh, Akhyah Rashid, Syafiq Ahmad…

Trước mắt ngày 5-10, đội tuyển Malaysia có trận giao hữu tiếp Sri Lanka tại Bukit Jalil và đó sẽ là trận đấu để HLV Tan Cheng Hoe chuẩn bị cho trận đánh tại sân Mỹ Đình mà ông xác định là quan trọng đối với ông và với đội tuyển Malaysia.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm