HLV Mai Đức Chung: “Macao có lối chơi giống... Đồng Nai”

. Sắp đến ngày tiếp Macao nhưng rõ ràng hàng phòng ngự của chúng ta chưa ổn, nhất là hai trung vệ?

+ Đó là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam rồi. Tôi giả dụ Như Thành, cậu ấy bị chấn thương lâu nay nên giờ đã yếu, ít còn sức rướn. Chúng ta cứ mạnh dạn chuyển giao thế hệ, không nên lấn cấn những âu lo.

. Các trung vệ còn lại gồm Long Giang, Anh Tuấn và Đình Luật trông có vẻ mong manh về số lượng lẫn kinh nghiệm?

+ Trong mọi tình huống, chúng tôi luôn có cách thay thế và xử lý. Hiện nay các trung vệ của chúng ta chưa ai là chắc suất cả. Tất cả đều có cơ hội như nhau.

. Macao là một đội bóng có thể hình lý tưởng chơi bóng dài, lật cánh đánh đầu sẽ khó cho hàng phòng ngự khi chúng ta không có thể hình lý tưởng?

+ Chưa hẳn. Chúng tôi đã tìm hiểu về Macao rồi. Hồi tháng 2 năm nay, họ thua Campuchia 1-3 tại Phnom Penh, sau đó thắng lại 3-2 trên sân nhà. Thua Philippines 1-5. Trận gần đây nhất là ngày 11-6, họ thắng U-21 Hong Kong 1-0. Nói thế không có nghĩa từ những thông tin này mà chúng tôi xem thường đối thủ, mà phải bày ra một cách chơi hợp lý để thắng đối thủ.

HLV Mai Đức Chung: “Macao có lối chơi giống... Đồng Nai” ảnh 1

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Macao có lối chơi giống Đồng Nai đã từng thủ hòa mình 1-1. Ảnh: XUÂN HUY

. Theo ông, cách chơi hợp lý đó là gì?

+ Macao chơi phòng ngự, nhất là trước đối thủ mạnh hơn, họ co cụm “đổ bê tông” rất dày trước vòng 16,5 m. Ngoài ra, chúng tôi cũng không thể chơi bóng dài, bóng bổng mà chơi chậm, chắc. Tuyển Việt Nam chơi trên sân nhà gặp đối thủ yếu hơn cũng chẳng thể chơi phòng ngự mà phải biết làm chủ thế trận để chờ cơ hội.

. Các chân sút của chúng ta cũng đang gặp khó khăn rất nhiều qua trận gặp Đồng Nai vừa qua?

+ Đúng là trong hoàn cảnh gặp Đồng Nai, họ đã chơi tử thủ để không để đội tuyển ghi bàn. Macao cũng có lối chơi như Đồng Nai vậy. Mặt khác, tuyển mới tập trung bốn ngày nên những trục trặc là điều khó tránh khỏi.

. Các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore đều có giao hữu quốc tế với các đội tuyển quốc gia, còn chúng ta thì không?

+ V-League vẫn đang diễn ra nên chúng tôi không chuẩn bị kịp. Các đội ấy lên lịch sẵn hết rồi. Hơn nữa, tôi biết có những nước đã kết thúc giải vô địch quốc gia nên họ rộng rãi thời gian hơn.

. Xin cảm ơn ông.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm