HLV Mai Đức Chung: 'Chắc thầy Hàn làm tốt hơn tôi!'

Sáng 11-10, HLV Park Hang-seo đã chính thức ký hợp đồng với VFF dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam trong thời gian 2 năm, 2 tháng. Chỉ nửa ngày trước đó, HLV Mai Đức Chung và các học trò có trận thắng đậm Campuchia 5-0. Nó như một món quà giàu ý nghĩa của các tuyển thủ Việt Nam chia tay thầy Chung sau hai trận tạm quyền đều thắng Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019.

Ông Mai Đức Chung đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc và ông cũng có lời chia sẻ với tân HLV Park Hang-seo: “Tôi không có gì tiếc nuối hay băn khoăn, vì nhiệm vụ của tôi chỉ đến trận này. Các đội tuyển Việt Nam đã có HLV mới. Chắc là HLV người Hàn Quốc sẽ làm tốt hơn tôi. Mong là như vậy. Tôi hy vọng ông sẽ giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt trong thời gian tới và chính thức giành vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019”.

Anh Đức trở lại đội tuyển ở tuổi 32 vẫn chạy tốt. Ảnh: QUANG THẮNG

Cuộc chia tay của HLV Mai Đức Chung diễn ra ngắn ngủi trong buổi họp báo sau trận đại thắng Campuchia. Không gian lắng lại khi ông Chung ngỏ lời cảm ơn chân thành đến giới hâm mộ. Ông nói: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã đội mưa tới sân cổ vũ cho đội tuyển. Trước trận đấu, tôi và các cầu thủ rất lo vì trời mưa sẽ khiến khán giả đến sân ít. Tuy nhiên, khi bước ra sân, toàn đội đã cảm nhận một cách rõ ràng tình cảm của người hâm mộ dưới cơn mưa nặng hạt. Tình cảm của họ đã tạo động lực rất lớn cho các cầu thủ. Tôi nghĩ các học trò đã thi đấu rất quyết tâm để tri ân giới hâm mộ, tri ân bản thân tôi trong trận đấu cuối cùng, trước khi bàn giao công việc cho HLV người Hàn Quốc”.

Chiến thắng của thầy trò Mai Đức Chung đã rộng mở cánh cửa cho đội tuyển Việt Nam vào vòng chung kết Asian Cup nhưng ông thầy cũ vẫn rất khiêm tốn: “Tôi là người may mắn khi dẫn dắt đội tuyển chỉ hai trận và đều giành chiến thắng, dù đối thủ Campuchia thời điểm này không còn là đối thủ dễ bắt nạt”.

Xuân Trường chơi tốt trong trận đại thắng Campuchia 5-0. Ảnh: QUANG THẮNG

Về trận đấu với Campuchia, HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất hài lòng về sự thể hiện của các học trò, đặc biệt là các cầu thủ trên hàng công khi lần lượt Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng và Hồng Quân đều ghi bàn.

Tiền vệ Xuân Trường tái xuất cũng là một điểm nhấn trong cách chơi của đội tuyển dưới tay ông Mai Đức Chung. Ngay cả đồng nghiệp Leonardo Vitorino của đội tuyển Campuchia cũng bày tỏ sự bất ngờ: “Tôi ấn tượng nhất với tiền vệ số 6 (Xuân Trường - PV) của các bạn. Anh ta tại ra nhiều khác biệt trong hiệp 2, dù tôi đã cắt cử hai người theo kèm. Thực sự chúng tôi chơi không quá tệ, nhưng đội tuyển Việt Nam chơi hay hơn, nhờ chất lượng cầu thủ tốt hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm