HLV Koeman đau đầu với cư dân mạng khi Barca không có Messi

Koeman đã rất cố gắng nâng cao tinh thần của người hâm mộ Barca khi vắng thần tượng Messi: “Chúng tôi tin Barca sẽ mang đến cho các bạn niềm vui, dù không có Leo nhưng vẫn còn nhiều ngôi sao khác”.

Trước khi Lionel Messi chuyển đến PSG, tiền đạo huyền thoại người Argentina đã dành gần hết sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình cho đội bóng xứ Catalan nhưng rồi đã không được ký hợp đồng mới. Anh dự kiến gắn bó với PSG ba năm, tái hợp với đồng đội cũ của Barcelona là chân sút Neymar.

Barca xác nhận thông tin gây sốc không gia hạn hợp đồng với Messi đã khiến cả thế giới bóng đá bất ngờ. Cầu thủ 34 tuổi đã hết hợp đồng từ ngày 1-7, trong lúc Messi cắt giảm 50 và thậm chí là 70% để được ở lại Barca sau khi trở lại từ Copa America. Nhưng siêu sao bóng đá Messi tính không bằng Bacra tính.

HLV Koeman đã phải trấn an người yêu Barca khi trong đội hình không còn Messi. Ảnh: CGI.

Messi rất quan trọng với Barca. Anh là chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội bóng khi ghi 672 bàn, giành nhiều danh hiệu nhất với 35 chức vô địch khác nhau và cũng có nhiều Quả bóng vàng nhất với 6 quả. El Pulga phi thường và chính là đầu tàu giúp đội bóng xứ Catalan đến các danh hiệu.

Tuy nhiên, tài năng của anh cũng tạo nên sự ỷ lại của đội bóng. Đồng đội trông chờ vào anh, người hâm mộ đặt hết kỳ vọng lên vai anh. Hồi tháng 8-2020, khi Messi tuyên bố muốn rời Barca, người hâm mộ náo loạn trụ sở đội bóng để biểu tình, yêu cầu Chủ tịch Bartomeu từ chức và cầu xin Messi hãy ở lại.

Cả hai đề nghị của người hâm mộ Messi đều được hoàn thành trong 1 năm qua. Thế nhưng khi nhìn lại, việc vì Messi mà người ta sẵn sàng thay cả Chủ tịch, cũng là bi kịch của Barcelona, khi vị thế một cầu thủ đứng cao hơn vị thế của đội bóng.

Barcelona đã bắt đầu mùa giải 2021-2022 của họ với chiến thắng 3-0 trước Juventus trên sân vận động Johan Cruyff có sức chứa 6.000 người, chủ yếu sử dụng cho học viện La Masia nổi tiếng. Chủ tịch Joan Laporta khẳng định chắc nịch: “Tất cả sẽ sớm quen với việc vắng Messi và mọi thứ sẽ ổn”.

Thầy trò Koeman tập làm quen với cuộc sống không Messi. Ảnh: CGI.

Tiền vệ Sergio Busquets chia sẻ sau khi tiếp quản băng đội trưởng mà Messi để lại: “Tôi rất tự hào đeo băng đội trưởng. Barca có những tấm gương tuyệt vời là Carles Puyol, Xavi và Messi. Chúng tôi cảm ơn Messi đã đưa Barca vươn tới đẳng cấp chơi bóng cao nhất. Barca mãi mãi biết ơn cậu ấy”.

Nhưng mọi thứ không đơn giản. Người hâm mộ tại sân Johan Cruyff đã chế nhạo Samuel Umtiti, Miralem Pjanic và Gerard Pique nhưng lại hô vang tên của Messi, người đã mang lại cho Blaugrana rất nhiều khoảnh khắc vui sướng và chiến thắng trong 17 năm thi đấu.

Trong một nỗ lực để làm dịu cư dân mạng, Koeman nhắc lại: “Chúng tôi có một năm rất khó khăn với toàn đội, khi thi đấu mà không có khán giả do dịch bệnh COVID-19. Dẫu đã chia tay Leo Messi, chúng tôi rất hào hứng với đội hình mới này, bất chấp Barca đang gặp khó khăn trong việc đăng ký thi đấu cho các tân binh Sergio Aguero và Eric Garrcia. Cặp đôi này không có trong danh sách thi đấu trận gặp Juventus. Barca đang gấp rút giải quyết những vướng mắc tài chính để có lực lượng mạnh nhất trước khi La Liga khởi tranh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm