HLV Kiatisak nhận định về AFF Cup 2010: “Có 5 ứng cử viên vô địch”

. Trước tiên nói về tuyển Thái Lan, nòng cốt của đội là thành phần chơi rất ấn tượng tại Asiad 16, nhất là trận thua đội vô địch Olympic Nhật Bản trong thế ngang ngửa. Anh nghĩ sao về những hứa hẹn này?

+ Bóng đá trẻ khác với đội tuyển. Không nên mang niềm lạc quan ấy vào AFF Cup hoặc so sánh là sai lầm nghiêm trọng. Tuyển Thái Lan còn đó bài học cay đắng với thành phần vô địch SEA Games 22 tại Việt Nam. Thế mà một năm sau mang đi đá AFF Cup chỉ cài vào có Chaiman, Niweat là bị loại ngay sau vòng bảng. Trông Olympic Thái Lan đá với Olympic Nhật Bản tại tứ kết Asiad là hay thật, bản lĩnh thật nhưng bóng đá trẻ là bóng đá trẻ.

. Vì thế khi danh sách dự tuyển Thái Lan mà HLV Robson vừa công bố có cả những cựu binh như Chaiman, Pipat, Sutee…?

+ Đúng, tôi được biết các nhà chuyên môn lẫn các HLV có góp ý với LĐBĐ Thái Lan nên gọi nhiều cựu binh giàu kinh nghiệm vào đội tuyển mới mong có thành tích tốt tại AFF Cup. Những Chaiman, Sutee, Pipat đều đang chơi rất hay cho các CLB Thái Lan và là trụ cột của CLB. Nói là cựu binh nhưng cầu thủ cao tuổi nhất cũng chỉ 33 tuổi. Ở tuổi ấy kinh nghiệm thi đấu và sức lực thừa cống hiến cho tuyển.

HLV Kiatisak nhận định về AFF Cup 2010: “Có 5 ứng cử viên vô địch” ảnh 1

Kiatisak dự đoán Thái Lan và Việt Nam sẽ vào bán kết AFF Cup. Ảnh: XUÂN HUY

Khi nói đến cầu thủ trẻ thì thành tích rất thất thường, họ có thể chơi hay ở Asiad nhưng cũng có thể rất kém và bế tắc tại AFF Cup 2010. Anh có nhớ thành phần cầu thủ trẻ của Thái Lan vừa đá Asiad chính là thành phần từng tham dự SEA Games 25 tại Lào đấy. Họ chưa có bản lĩnh và kinh nghiệm quốc tế nhiều đâu.

. Theo anh thì ai sẽ là ứng viên vô địch của AFF Cup 2010?

+ Bây giờ nhóm các đội hàng đầu Đông Nam Á đều như nhau cả. Thái Lan đã không còn độc quyền từ lâu rồi. Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Indonesia và cả Malaysia nữa đều có cơ hội ngang nhau. Hơn nữa, thể thức ở vòng bán kết đá sân nhà sân đối phương, làm cho các đội tăng thêm cơ hội rất nhiều. Những lần AFF Cup gần đây, Thái Lan đều vô chung kết nhưng đã không còn ưu thế. Như AFF Cup trước, Thái Lan thua Singapore. Đến AFF Cup 2008, Thái Lan lại thua Việt Nam chẳng hạn.

. Theo tôi thì Việt Nam và Thái Lan vẫn là ứng cử viên nặng ký nhất?

+ Tôi tin cả Việt Nam và Thái Lan sẽ vào bán kết nhưng sẽ rất khó khăn ở vòng bảng. Vì thực tế tất cả tám đội dự giải đều có mục tiêu như nhau là vào bán kết nên họ sẽ thi đấu rất quyết liệt. Thái Lan chẳng dễ dàng gì thắng Malaysia, thậm chí là Lào và chủ nhà Indonesia. Việt Nam cũng thế, Myanmar cũng nêu mục tiêu vào bán kết. Philippines cũng là một đối thủ khó chịu vì họ muốn cải thiện bóng đá trong khu vực.

. Xin cảm ơn anh.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm