HLV Kiatisak: “Các em bây giờ thực dụng quá”

Kiatisak vẫn như xưa luôn nở nụ cười trên môi và nói tiếng Việt. Chúng tôi có cuộc trao đổi ngắn với anh…

. Trước khi khai mạc AFF Cup 2012, cựu tuyển thủ Thái Chaiman có nói nhiều tuyển thủ Thái bây giờ mắc bệnh ngôi sao và đó là nguyên nhân làm cho đội tuyển Thái Lan yếu đi, là HLV trưởng U-23 Thái Lan anh nhận xét điều này thế nào?

+ Ôi chuyện đó tôi đã cảnh báo từ lâu rồi. Các em bây giờ chơi bóng tính toán thật nguy hiểm. Lên đội tuyển mà không treo thưởng cao thì họ không chịu đá, chết là ở chỗ đấy. Họ đâu biết như thế là họ đang giết mình. Thế hệ chúng tôi ngày trước khát khao “cháy” hết mình khi vào đội tuyển. Đá hay, đá tận tụy thì nhất định may mắn sẽ mỉm cười với mình rồi chuyện tiền bạc cũng sẽ có thôi. Bây giờ nhiều em còn mặc định chuyện tiền bạc để quyết định chơi như thế nào thì nguy hiểm quá. Bây giờ các em thực dụng quá.

. Nhưng lỗi này cũng do những nhà quản lý, do những ông bầu?

+ Đúng, đó là cội nguồn của mọi nguyên nhân các ông bầu CLB cứ hứa thưởng đậm khi thắng nên tạo suy nghĩ vật chất trong cầu thủ. Đấy là tiền lệ xấu. Thời của chúng tôi vào tuyển là thi đấu hết mình, cố gắng đoạt chức vô địch để tiếng tăm của mình được lên cao. Lúc ấy đâu có ai hứa thưởng cho chúng tôi nhưng chúng tôi vẫn “cháy” hết mình.

. Anh có nhắn nhủ gì với cầu thủ trẻ Thái Lan và Việt Nam?

+ Hãy chơi bóng bằng tình yêu là lòng đam mê cháy bỏng thì bạn sẽ có được một cuộc sống tốt lâu dài.

. Xin cám ơn và chúc anh may mắn.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm