HLV Kasper Hjulmand: ‘ Đan Mạch đến Wembley để chiến thắng!’

Nhà cầm quân 49 tuổi thừa nhận ông có một đội bóng rất tốt và không muốn thấy các học trò của mình bị đánh giá thấp hơn hoặc thua kém bằng cách so sánh với đối thủ của họ: “Bây giờ Đan Mạch đang ở trong giai đoạn căng thẳng nhất và chúng tôi sẽ tập trung hết sức để đánh bại tuyển Anh.

Chúng tôi cố gắng chủ động bất kể đối thủ là ai. Đan Mạch sẽ ghi bàn. Tôi không thích tâm lý yếu đuối. Tư duy của chúng tôi không giống như một kẻ yếu đuối. Chúng tôi sẽ tạo ra nhiều cơ hội bằng lối chơi tấn công. Các cầu thủ của tôi có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào muốn ngáng đường”.

Thầy trò Hjulmand bị đánh giá kèo dưới nhưng hứa hẹn sẽ gây bất ngờ lớn. Ảnh: CGI.

Đan Mạch đã vượt qua vòng bảng khi thua Phần Lan 0-1, thua Bỉ 1-2, thắng Nga 4-1 và đánh bại Xứ Wales 4-0 ở vòng 16 đội, qua mặt Czech 2-1 tại tứ kết để lọt vào bán kết. Họ chơi các trận vòng bảng của mình trên sân nhà Parken và ông Hjulmand biết các cầu thủ Anh sẽ hưởng lợi thế tại ân Wembley ra sao.

HLV Hjulmand cho biết tuyển Anh sẽ chịu nhiều áp lực hơn: “Có rất nhiều sức ép cho chủ sân Wemley hơn so với chúng tôi. Đan Mạch sẽ tận dụng cơ hội này thật tốt. Tuyển Anh có người hâm mộ tiếp sức nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi khi ra sân với áp lực phải đánh bại chúng tôi.

Ông Hjulmand cũng kêu gọi giới hâm mộ Đan Mạch có mặt tại sân vận động để tận hưởng bóng đá: “Với hàng ngàn người Đan Mạch sống ở Anh, tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ thấy họ. Chúng tôi khuyến khích họ hãy cổ vũ lớn tiếng nhất có thể. Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng nước Anh sẽ rất khó để đánh bại chúng tôi”.

Thủ môn Kasper Schmeichel tự tin Đan Mạch sẽ thắng Anh. Ảnh: CGI.

Hjulmand tự tin cho biết đội hình của ông rất chất lượng để lựa chọn cho trận đấu và cảm ơn mọi người ở quê nhà đã cổ vũ họ trong suốt giải đấu: “Chúng tôi rất vui khi ra sân Wembley chơi trận bán kết. Nó giống như một giấc mơ trở thành sự thật đối với tôi và các cầu thủ. Đây là lý do tại sao bóng đá như nguồn sống của chúng tôi.

Chúng tôi cảm nhận được tình yêu từ quê nhà. Nó mang lại cho các tuyển thủ Đan Mạch sức mạnh rất lớn. Bóng đá Anh phát triển rất tốt với những ngôi vô địch giải U-17, U-20 thế giới gần đây. Tuyển Anh là một đội bóng tốt, nhưng chúng tôi cũng tốt không kém”.

Thủ môn người Đan Mạch, Kasper Schmeichel, cho biết anh không nghĩ đến việc phải về nước sớm: “Tôi đã không nghĩ chúng tôi thua Anh. Tôi cũng không quan tâm Anh có nhiều chân sút hạng nặng. Tôi đang tập trung hết mình vào cuộc chơi và tin tưởng Đan Mạch sẽ giành chiến thắng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm