HLV Joachim Low và chiến binh Toni Kroos ngậm ngùi chia tay tuyển Đức

Sau thất bại 0-2 trước Đội tuyển Anh ở vòng 16 đội, tiền vệ Toni Kroos của Đức và Real Madrid đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia. Theo tờ Bild, cựu tiền vệ Bayern Munich đã cúi đầu ngậm ngùi chia tay tuyển Đức, sau khi nhận vô vàn chỉ trích về màn trình diễn của anh tại Euro năm nay.

Kroos đã có 106 lần ra sân cho Die Mannschaft, giúp anh trở thành cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều thứ 7, cùng với đồng đội cũ Thomas Muller của CLB Bayern. Trong sự nghiệp trên tuyển quốc gia, Kroos đã ghi 17 bàn thắng. Nhưng cú sút để đời của Kroos là lần chọc thủng lưới đội tuyển Thụy Điển ở vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga, giúp hy vọng vào vòng trong của đội tuyển Đức được níu kéo.

Toni Kroos (8) buồn bã sau trận thua tuyển Anh trên sân Wembley. Ảnh: CGI.

Tiền vệ trung tâm Kroos đã chơi đủ số phút trong bốn trận đấu của Đức tại Euro 2020 nhưng không để lại quá nhiều ấn tượng. Trong 360 phút ra sân, anh chỉ thực hiện 4 cú sút cầu môn, không có lần nào trúng đích cả.

Đội bóng của Toni Kroos và ông thầy Joachim Low bị loại ở vòng 16 sau khi chật vật vượt qua bảng F tử thần, nhưng lại để thua đau đớn chủ nhà Anh 0-2 tại vận động trường Wembley.

Tiền vệ của tuyển Đức thừa nhận đội bóng của mình thiếu hiệu quả vì không thể tận dụng được cơ hội ghi bàn thắng, trong khi Tam Sư sắc sảo hơn với hai pha dứt điểm thành bàn của Raheem Sterling và Harry Kane.

Kroos thừa nhận sau những lúng túng ở vòng bảng nhưng vẫn đi tiếp cùng với Pháp và Bồ Đào Nha, anh cảm thấy đội tuyển Đức đã không chơi đúng sức mình nữa. “Đó là một cuộc giằng co rất đồng đều cho đến khi ghi bàn thắng của người Anh ghi vào lưới chúng tôi” - Kroos chia sẻ – “Cả hai đội đã vô hiệu hóa lẫn nhau. Nhưng chúng tôi đã chơi thiếu hiệu quả. Tuyển Đức đã vượt qua một bảng đấu khó khăn rồi sau đó gây ra những điều rất đáng thất vọng”.

Tương tự học trò, HLV Joachim Low cũng vừa có trận đấu cuối cùng của mình, khi trước đó ông đã thông báo sẽ rời đội tuyển quốc gia sau giải đấu, nhưng không ngờ nó đến sớm quá.

HLV Joachim Low cho biết sẽ nghỉ ngơi trước khi tiếp tục với bóng đá. Ảnh: CGI.

Low từng dẫn dắt tuyển Đức vô địch World Cup 2014, và bây giờ đã rời đội sau những nỗ lực không đáng khen tại World Cup 2018 và Euro mùa hè này.

HLV Joachim Low nuối tiếc: “Đây là một sự thất vọng đối với tất cả chúng tôi. Người Đức có rất nhiều hy vọng và niềm tin vào đội bóng. Chúng tôi đã tạo ra hai cơ hội tuyệt vời, mà rất tiếc, không cầu thủ nào ghi được bàn thắng. Chúng tôi rất đau lòng vì phải rời khỏi Euro nhưng chúng tôi đã làm việc chăm chỉ trong bốn tuần qua.

Tôi không trách cầu thủ nào cả. Tôi chỉ tiếc vì sự nhiệt huyết trên sân của học trò giờ đã không còn nữa. Một sự thất vọng đè nặng. Tuyển Đức có rất nhiều cầu thủ trẻ sẽ học hỏi từ thất bại. Tôi hy vọng họ chín chắn ở Euro trên sân nhà vào năm 2024. Khi đó, một số cầu thủ sẽ đạt đẳng cấp tuyệt đối, cả vững vàng về kinh nghiệm”.

HLV Low tiết lộ sau khi chia tay tuyển Đức, ông cần nghỉ ngơi một thời gian nhưng không nghỉ hẳn: “Tôi chưa bao giờ nói về việc nghỉ hưu. Chắc chắn có những nhiệm vụ mới rất thú vị đối với tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm