HLV Huỳnh Đức ‘trả hết nợ’ cho Đà Nẵng chưa?

Người Đà Nẵng thừa nhận từ khi có Huỳnh Đức ngồi vào ghế HLV trưởng, bóng đá Đà Nẵng ít có biến và nề nếp hơn thời chưa có Đức thì hay bị người làm, người phá.

Nhưng cũng người Đà Nẵng khẳng định rằng Huỳnh Đức “nợ” bóng đá Đà Nẵng rất nhiều. Từ hồi anh bị bóng đá TP.HCM “đánh” không còn đường trụ lại bằng bài “quyền lực đen”. Không còn được sống với bóng đá TP.HCM, Huỳnh Đức khăn gói ra Đà Nẵng và “gõ cửa” nguyên Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh. Từ đó anh được “bảo lãnh”, được thoát vòng kim cô “quyền lực đen” để về làm cầu thủ nội có mức lương cao như ngoại. Sau đó, Đức được cất nhắc lên ghế HLV trưởng thay công thần Phan Thanh Hùng, rồi được tạo điều kiện mua đất vàng, mua nhà hóa giá…

Sau hơn 12 năm gắn bó, Huỳnh Đức chắc chắn không bao giờ quên chiếc cúp của người Đà Nẵng có thời trân trọng trao cho anh. Ảnh: QUANG THẮNG

Nhìn Huỳnh Đức gặp thời được ưu ái và mang nhiều thu hoạch trong ngôi nhà bóng đá Đà Nẵng, nhiều công thần của bóng đá Đà Nẵng cũng phải ganh tị với anh.

Suốt một thời gian dài ở Đà Nẵng, Huỳnh Đức nổi tiếng là người trị “sao” với kiểu “thuận thì sống, không thuận thì chết”. Đức cũng là người có quyền sinh, quyền sát với hàng loạt con tính lấy ai, bỏ ai. Phải thừa nhận là quyền nhiều trong tay Huỳnh Đức còn vì anh làm được và vì uy tín với “ông chủ”.

Nhưng bây giờ, khi bóng đá Đà Nẵng rời sân Chi Lăng về sân Hòa Xuân thì đã có nhiều thay đổi. Huỳnh Đức không còn là số một, không còn nhiều phần tự quyết và cũng không chắc ở vị trí mà có thời anh như được “ông đỡ” với kiểu “chú cứ làm, có anh đứng đằng sau”.

Hơn 12 năm gắn bó với bóng đá Đà Nẵng là quãng thời gian quá dài và quá đẹp với đời cầu thủ và HLV của Huỳnh Đức.

Không lâu như Huỳnh Đức gắn bó với bóng đá TP.HCM nhưng ở đấy Huỳnh Đức đã có tất cả.

Giờ thì Huỳnh Đức ra đi vì mệt mỏi. Mệt mỏi ở nơi từng cưu mang mình sau vết gợn “quyền lực đen”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm