HLV Hữu Thắng và canh bạc HA Gia Lai áp đảo đội U-22

Ở vị thứ khiêm tốn 10/14 đội V-League, HA Gia Lai thuyết phục người xem bởi chất trẻ, lối đá nhiệt tình nên đi đâu cũng có khán giả.

Ngoại trừ một số cầu thủ ăn cơm từ đội tuyển quốc gia thời tham gia AFF Cup 2016 như Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn, còn lại các vị trí khác được HLV gọi lên buộc phải cạnh tranh ráo riết để tìm chỗ đứng trong đội U-22 Việt Nam. Thậm chí cựu binh cỡ Đông Triều sau một thời gian dài tái xuất sẽ rất khó chen chân ở vị trí trung vệ sau khi đá quen tiền vệ phòng ngự trong màu áo CLB.

Tương tự, Hoàng Thanh Tùng không có nhiều lần đá chính tại V-League và dần mất suất tiền vệ phải về tay đồng đội Văn Toàn. Tương tự, tân binh Châu Ngọc Quang sẽ chạy đua với chính bạn cùng màu áo Tuấn Anh chưa đá chung lần nào do chấn thương kéo dài. Hoặc Ngọc Quang phải chứng tỏ vượt trội trước tiền vệ trụ kỳ cựu Duy Mạnh đang chơi ổn định của đội nhất bảng Hà Nội.

Hậu vệ phải Lê Văn Sơn có một thời ở U-19 chơi nổi bật nhưng rồi từ đầu mùa bóng này đã mất vị trí cho A Hoàng nên rất cần sự đầu tư hơn nữa của HLV Hữu Thắng. Ưu thế lớn nhất của nhóm cầu thủ HA Gia Lai là nhờ sự thân thuộc và chịu “hy sinh” vì nhau hơn khi lên tuyển, còn tính hiệu quả của họ lại là chuyện khác. Chỉ có hơn một nửa trong nhóm cầu thủ lên tuyển mới thường xuyên đá chính ở V-League cùng với vị trí chưa thuyết phục khiến họ phải nỗ lực nhiều để không mang tiếng ưu ái từ mối quan hệ giữa Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức và HLV Hữu Thắng.

Ngày 4-5 là ngày tập luyện đầu tiên của đội U-22 Việt Nam nên ban huấn luyện chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ để hồi phục và tạo cảm giác thân thiện nhau hơn. Trừ mỗi trung vệ Tiến Dũng bị chấn thương và Văn Toàn, Tuấn Tài đau nhẹ, các tuyển thủ còn lại đều sẵn sàng cho những bài tập kỹ chiến thuật của thầy Hữu Thắng chuẩn bị tiếp khách U-20 Argentina ngày 14-5 trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm