HLV Hữu Thắng ngại sân xấu và cầu thủ mang băng gối

Lâu nay thực trạng sân xấu khiến bóng đá VN là nơi có số cầu thủ khập khiễng và phải tập riêng với “băng đội trưởng dưới gối” nhiều nhất. Nhìn trên bình diện thế giới, châu lục và khu vực Đông Nam Á thì không ở đâu cầu thủ vừa đá bóng vừa băng gối nhiều như cầu thủ VN (ở V-League lẫn đội tuyển quốc gia).

Ít có ai để ý nhưng nhìn vào các đội tuyển nước ngoài, các CLB rất hiếm khi thấy cầu thủ băng gối đá bóng nhưng VN thì nhan nhản. Âu đó cũng là thực trạng sân xấu nhiều thập niên nay của bóng đá VN rồi.

Chấn thương, chuyện thường ngày với mặt cỏ mà các đội tuyển Việt Nam tập trên mặt cỏ xấu. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Jorn Andersen dẫn tuyển CHDCND Triều Tiên sang TP.HCM đá giao hữu cũng phàn nàn sân xấu, U-20 Argentina sang TP.HCM đá cũng phàn nàn sân xấu và tương tự là mới đây tuyển Jordan sang sân Thống Nhất đá vòng loại Asian Cup cũng ngạc nhiên mặt sân cỏ quá xấu. Bây giờ nắm quân đội tuyển quốc gia lẫn U-22, HLV Nguyễn Hữu Thắng lại lo rằng sân xấu. Nếu gọi là sân xấu thì các đội bạn như U-23 Hàn Quốc, U-23 Macau và U-23 Đông Timor ngại hơn VN vì chúng ta quen đá sân xấu, còn ít ra các đội Hàn Quốc, Macau thì đã quen đá sân cỏ chỉ đẹp đẽ, óng mượt, phẳng phiu rồi.

Sân Thống Nhất là sân loại cỏ lá gừng, loại cỏ mà ngày nay hầu hết bóng đá thế giới đã cho vào quên lãng rồi nhưng sân cỏ VN thì vẫn còn nguyên loại này vì ít tốn công, tốn kinh phí chăm sóc và tuổi thọ lâu. Sắp tới đây, trong ba ngày 19, 21 và 23-7 mỗi buổi chiều sân Thống Nhất tải hai trận mà U-23 VN toàn đá trận sau lại vào mùa mưa nên chắc chắn mặt sân vừa bị cày xới, vừa bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa làm mặt sân thêm xấu.

HLV Nguyễn Hữu Thắng hoàn toàn có lý khi lo lắng cho tập thể cầu thủ trẻ của mình vốn chơi kỹ thuật nhưng mặt sân xấu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi nhỏ, ban bật.

Ngoài ra mưa xuống thì mặt sân Thống Nhất vốn thoát nước chậm dễ bị sũng nước, HLV Hữu Thắng còn có nỗi lo khác là mất sức nhiều.

Sân cỏ VN vốn nhiều mâu thuẫn với lối chơi của bóng đá VN thiên về đá nhỏ, ban bật. Ấy thế mà lâu nay cầu thủ VN vẫn sống chung với mặt sân xấu cùng quá nhiều tiềm ẩn chấn thương.

Lỗi tại ai?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm