HLV Hữu Thắng ghi dấu ấn với những nghĩa cử Fair Play

HLV Hữu Thắng cùng đội tuyển U-22 Việt Nam đang ngày đêm miệt mài tập huấn cho chiến dịch vàng SEA Games 29. Ông thầy trẻ luôn tin tưởng vào con đường mình đã chọn trên sân cỏ và đặc biệt thường có những hành động đẹp sẻ chia đầy tính nhân văn ngoài đường biên.

Chỉ mới đây ở trận giao hữu với Tuyển các ngôi sao K-League, hình ảnh HLV Hữu Thắng thân thiện chăm sóc vết thương nhỏ cho cầu thủ đội bạn vô tình lọt vào ống kính của các phóng viên đã ghi lại ấn tượng đẹp.

HLV Hữu Thắng nhẹ nhàng và thân thiện rửa vết thương cho đội trưởng Yeom Ki Hun của đội Hàn Quốc. Ảnh: HẢI ANH

Ở giữa hiệp một, HLV Hữu Thắng dù rất chăm chú vào từng đường bóng của học trò trên sân Mỹ Đình vẫn để ý đến nét mặt nhăn nhó của đội trưởng Yeom Ki Hun. Ông khẽ ra dấu cho cầu thủ Hàn Quốc tiến về phía mình và tự tay đổ nước cho anh rửa vết thương. Hóa ra tiền vệ này sau khi va chạm với một cầu thủ U-22 Việt Nam ngã xuống bị chảy máu ở khuỷu tay. Đội trưởng Yeom Ki Hun sau khi được chăm sóc đã tươi cười siết chặt tay HLV đối thủ thay cho lời cảm ơn.

Cử chỉ nhỏ của HLV Hữu Thắng có một ý nghĩa lớn về cách ứng xử văn hóa khiến những cổ động viên có mặt trên sân Mỹ Đình cảm kích. Rất nhiều khán giả khi chứng kiến nghĩa cử đẹp ấy của HLV Hữu Thắng đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay hào hứng. Hỏi chuyện thì ông lại nói việc làm Fair Play của mình chẳng có gì ghê gớm cả.

Đồng cảm với hành động của ông thầy đội tuyển U-22 Việt Nam, phóng viên Hữu Dũng của báo Người Lao Động đã đề cử hình ảnh HLV Hữu Thắng cho giải thưởng Fair Play 2017 của báo Pháp Luật TP.HCM, dù ngày 4-8 mới tổ chức lễ công bố.

HLV Hữu Thắng, cầu thủ Nhật Tân và trọng tài Võ Minh Trí đoạt giải thưởng Fair Play lần đầu tiên do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức.

Cách đây bốn năm, HLV Hữu Thắng đã đoạt giải thưởng Fair Play do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức lần đầu tiên cũng từ một cử chỉ đẹp khác.

Lần đó, đội SL Nghệ An đang dẫn đầu V-League và sắp sửa vào lượt đấu 14 với đội khách SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi biết một số cầu thủ đội bạn bị ngộ độc thức ăn, dù không thể từ chối ra sân, HLV Hữu Thắng đã đồng ý hoãn trận đấu này lại. Hành động đẹp của HLV Hữu Thắng đã nhận rất nhiều tình cảm không chỉ của chính đối thủ mà còn được giới hâm mộ ủng hộ hết mình. Trận đá chậm trên sân Vinh, chủ nhà SL Nghệ An đã thua đến 0-4 nhưng bản thân HLV Hữu Thắng đã ghi đậm dấu son cảm tình trong lòng người yêu bóng đá cao thượng.

Lần khác, khán giả Cần Thơ đã không ngớt lời tán thưởng tinh thần Fair Play của HLV Hữu Thắng với một hành động ít ai ngờ tới. Còn nhớ ở trận giao hữu cuối cùng trước khi dự AFF Cup 2016 tiếp khách Avipa Fukuoka đến từ Nhật Bản, cầu thủ Kenta Furrube bị trung vệ Quế Ngọc Hải đốn vào chân nằm lăn lộn đau đớn. HLV Hữu Thắng ngay lập tức chạy đến thăm hỏi và thay mặt học trò gửi lời xin lỗi.

Dĩ nhiên Quế Ngọc Hải sau đó bị thầy nhắc nhở nghiêm khắc và cấm tuyệt đối không để xảy ra tình huống nguy hiểm tương tự có thể hủy hoại sự nghiệp cầu thủ.

Không chỉ dạy cho học trò những bài học về đạo cầu thủ trên sân cỏ, HLV Hữu Thắng còn rất tích cực gửi thông điệp chia sẻ tình thương yêu đến với nhiều hoàn cảnh khó khăn. Ông đã từng đưa đội tuyển quốc gia đi làm thiện nguyện ở làng trẻ em SOS TP.HCM để cầu thủ thấu hiểu hơn về các mảnh đời thiếu may mắn. Cũng có lần HLV Hữu Thắng đã gửi hết tiền thưởng cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng giúp gia đình một CĐV bị tai nạn.

Ông thầy của đội tuyển U-22 Việt Nam đang gánh vác sứ mệnh săn vàng bóng đá SEA Games 29 đã ghi dấu ấn mạnh mẽ về những hành động Fair Play rất đời như thế!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm