HLV Hữu Thắng chờ học trò hồi phục chấn thương

Thầy trò Nguyễn Hữu Thắng sẽ tiếp tục đóng cửa tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu gần nhất tiếp đội khách Indonesia vào ngày 8-11. Điều đáng lo ngại nhất trên đội tuyển quốc gia lúc này là chấn thương của một số cầu thủ khó hồi phục hoặc không trở lại với phong độ cao.

Trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn có mặt theo đội sang Hàn Quốc tập huấn nhưng mới chỉ chạy nhẹ mà không thể ra sân trong ba trận giao hữu. Tương tự, hậu vệ phải Đình Hoàng nhiều khả năng sẽ phải phẫu thuật ghép sụn đầu gối nên khó tham dự AFF Cup 2016. Sự khiếm khuyết của hai hậu vệ này là thiệt thòi cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam luôn cần chất thép.

Trung vệ Quế Ngọc Hải (15) bị chấn thương vẫn chưa thể tập nặng trở lại.

Lo nhất vẫn là trường hợp của tiền vệ phòng ngự Huy Hùng, từ ngày đầu tập trung cách đây hơn một tháng chưa có một lần ra sân. Cầu thủ của QNK Quảng Nam được xem là sự thay thế hoàn chỉnh nhất cho vị trí của Hoàng Thịnh. Trong cả năm trận giao hữu, bất kể đội tuyển chơi với hệ thống chiến thuật nào, Hoàng Thịnh vẫn có một suất chắc chắn đá phòng thủ từ tuyến hai.

HLV Hữu Thắng đã từng thử nghiệm Quế Ngọc Hải và mới đây còn cho trung vệ Quang Huy lên đá tiền vệ phòng ngự nhưng vẫn chưa an tâm, cùng mong mỏi Huy Hùng sẽ kịp trở lại. Ngoài ra, đội tuyển còn một ca chấn thương khác của tiền vệ Huy Toàn, chỉ mới có một lần ra sân thử lửa.

Đội tuyển Việt Nam có những thu hoạch tích cực từ chuyến tập huấn Hàn Quốc.

Trong hai tuần tập huấn tại Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam có bản thu hoạch tích cực về chuyên môn. Ngoài việc củng cố, nâng tầm thể lực dưới dự hỗ trợ của chuyên gia Martin Forkel, các tuyển thủ còn rèn giũa kỹ, chiến thuật. Học trò Hữu Thắng trải qua ba trận thử nghiệm thắng quân xanh FC Seoul 3-0, hòa ĐH Jeonju 1-1 và thắng đậm Pocheon FC 5-2.

Ngày 4-11, hai cầu thủ đang chơi ở giải J-League 2 (Nhật Bản) là tiền đạo Công Phượng và Tuấn Anh sẽ lên tập trung muộn. Riêng tiền vệ Xuân Trường sau trận đấu ở K-League (Hàn Quốc) ngày 5-11 mới hội quân vào ngày 7-11. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm