HLV Hoàng Anh Tuấn: Cầu thủ chơi tốt nhưng tôi rất tiếc

HLV Hoàng Anh Tuấn đã trải lòng sau cuộc phiêu lưu của các cầu thủ trẻ chỉ kịp ghi dấu ấn với 1 điểm lịch sử trong làng bóng U-20 Đông Nam Á sau 38 năm. Ông nói: “Chúng tôi đã chơi tốt nhưng rất tiếc không đạt mục tiêu đi tiếp ở giải này. Tiếc nhất là trận ra quân hòa U-20 New Zealand, các cầu thủ chơi tấn công tốt mà thần may mắn không mỉm cười. Lần đầu tiên đá giải, U-20 Việt Nam có rất nhiều quyết tâm và động lực nhưng điểm yếu nhất là thiếu kinh nghiệm”. 

Nhìn nhận về các đối thủ, ông Hoàng Anh Tuấn chia sẻ mình đã nhận rất nhiều bài học sau những cuộc đối đầu: “Chúng tôi thua đậm U-20 Pháp không có gì phải bàn cãi. Đối thủ ở một đẳng cấp khác, mạnh hơn hẳn chúng ta. Trận gặp U-20 Honduras, các học trò của tôi đã làm được nhiều thứ, chỉ trừ bàn thắng. Chúng tôi chơi lấn lướt hơn và đối phương thắng cũng chật vật ở những phút cuối”.

Điều quan trọng nhất theo HLV Hoàng Anh Tuấn ở cuộc chơi U-20 World Cup 2017 lần này là giới thiệu hình ảnh của bóng đá và con người Việt Nam ra thế giới. Ông thầy trẻ tâm sự: “Chúng tôi mang thông điệp đến với bạn bè quốc tế không chỉ bóng đá mà chính là con người Việt Nam. Các cầu thủ trẻ là đại diện cho Việt Nam trên đấu trường thế giới. Chúng ta có hai mục tiêu là thi đấu bóng đá và mang hình ảnh Việt Nam quảng bá ra thế giới”.

Hy vọng một lần nữa bóng đá Việt Nam sẽ đến sân chơi trẻ World Cup, ông Hoàng Anh Tuấn ước ao: “Điều này không dễ dàng chút nào nhưng giấc mơ này rồi cũng có ngày trở thành hiện thực. Ngày trước chúng ta chưa từng nghĩ sẽ tham gia U-20 World Cup mà vẫn làm được đó thôi”.

HLV Hoàng Anh Tuấn tiết lộ ông đã ngắm nghía một vài cầu thủ có thể chơi ở SEA Games 2017 và cần đầu tư chiến lược cho lứa này làm nòng cốt giải Đông Nam Á hai năm nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm