HLV Hàn Quốc tuyên bố hạ Việt Nam; Thầy Park tiếc về Văn Hậu

U-23 Hàn Quốc tuyên bố đánh bại thầy trò ông Park

HLV trưởng đội U-23 Hàn Quốc Kim Hak-bum tuyên bố sẽ đánh bại U-23 Việt Nam nếu như hai đội bóng chạm trán tại tứ kết vòng chung kết (VCK) U-23 châu Á 2020.

HLV Kim Hak-bum tại buổi tập với U-23 Hàn Quốc. ẢNH: GETTY

Tại VCK châu Á diễn ra đầu năm sau, U-23 Hàn Quốc năm ở bảng C với đương kim vô địch Uzbekistan, Trung Quốc và Iran - đều được đánh giá là những đối thủ rất nặng. Phát biểu với truyền thông Hàn Quốc, HLV Kim Hak-bun cho biết: “Chúng tôi đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng. Dự báo chúng tôi sẽ gặp rất nhiều đối thủ mạnh nhưng chẳng có gì phải lo sợ. Chúng tôi sẽ đánh bại họ”.

Trước khả năng U-23 Việt Nam và U-23 Hàn Quốc cùng vượt qua vòng bảng, đối đầu nhau tại vòng tứ kết, ông Kim nhấn mạnh: “Đối thủ có là Việt Nam hay bất kỳ đội bóng nào khác, chúng tôi sẽ giành chiến thắng và đoạt vé tham dự Olympic Tokyo 2020”.

Các cầu thủ U-23 Việt Nam đã quay lại tập luyện sau ba ngày xả trại. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Về phía U-23 Việt Nam, sau ba ngày tạm nghỉ, chiều nay (25-12) HLV Park Hang-seo và các học trò đã trở lại tập luyện tại sân Thống Nhất. Ngày 28-12 tới, U-23 Việt Nam sẽ đấu giao hữu kín với “quân xanh” Becamex Bình Dương tại sân Thống Nhất.

Đến ngày 1-1-2020, toàn đội sẽ lên đường đến Thái Lan. Hai ngày sau, đội tuyển U-23 Việt Nam sẽ đá trận giao hữu cuối cùng gặp U-23 Bahrain trên đất Thái.

Lịch thi đấu vòng bảng của U-23 Việt Nam với trận mở màn ngày 10-1 gặp UAE (lúc 17 giờ 15). Ba ngày sau là cuộc đọ sức với Jordan (lúc 20 giờ 15) và Triều Tiên diễn ra lúc 20 giờ 15 ngày 16-1.

Solskjaer thừa nhận Manchester United đang thụt lùi

Chiến lược gia người Na Uy - Solskjaer cho biết "Quỷ đỏ" đang thụt lùi so với kế hoạch tái thiết mà CLB đã đề ra từ đầu mùa giải.

Manchester Uinted chưa thể đổi vận dưới thời Solskjaer. ẢNH: REUTERS

Kết quả thất thường phản ánh điều Solskjaer chia sẻ, đặc biệt sau trận thua 0-2 trước Watford, Man United đang kém Liverpool, đội dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh đến 24 điểm. Thậm chí họ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua vào tốp 4.

Chia sẻ với truyền thông quốc tế mới đây, HLV Solskjaer đưa ra nhận định: “Hiện tại chúng tôi ở khá xa so với kế hoạch. Đấy là khó khăn mà chúng tôi tiên liệu từ trước, mùa giải này chúng tôi chủ động củng cố đội hình chuẩn bị cho mùa giải tới. Hy vọng thời gian tới chúng tôi có thể đẩy nhanh quá trình với những kết quả tốt nhất. Sau những trận vấp ngã, tôi cũng như CLB chờ đợi Man United sẽ ổn định hơn. Nếu muốn trở thành một tập thể mạnh, chúng tôi phải tạo được sự áp đảo lên các đối thủ”.

Đánh giá về những thành công của Lữ đoàn đỏ hiện tại, Solskjaer nhấn mạnh: “Để có được thành công như hôm nay, Liverpool đã mất rất nhiều năm công sức xây dựng. Đấy sẽ là đích đến mà Man United sẽ hướng đến trong tương lai”.

HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông Việt Nam. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Thầy Park tiếc vì thiếu Văn Hậu, báo tin vui về Quang Hải

Chia sẻ với truyền thông Việt Nam tại buổi tập chiều 25-12, HLV Park Hang-seo tiếc nuối vì không có Đoàn Văn Hậu tham dự VCK U-23 châu Á, đồng thời đánh giá cao U-23 UAE.

Với các đối thủ tại bảng D, thầy Park phân tích: “U-23 UAE có đến 4-5 tuyển thủ đang chơi ở đội tuyển nên họ là đối thủ rất mạnh. Theo tôi, Jordan cũng là đối thủ khó chịu. Còn với Triều Tiên, chúng tôi không biết nhiều về họ vì họ rất kín tiếng. Dĩ nhiên chúng tôi sẽ phải thu thập tư liệu từ các trận đấu trước của họ”.

Ông thầy người Hàn Quốc tiếc vì U-23 Việt Nam không có sự phục vụ của Văn Hậu. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Chia sẻ về sự vắng mặt của Đoàn Văn Hậu trong đội hình U-23 Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh: “Tất nhiên có sự khác biệt của U-23 Việt Nam giữa việc có hoặc không có sự hiện diện của Văn Hậu. Có sự phục vụ của cậu ấy, chúng tôi sẽ ít đối diện với rủi ro hơn. Việc của chúng tôi là hạn chế những lỗ hổng Văn Hậu để lại”.

Riêng với chấn thương của Quang Hải, thầy Park cho biết tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC đã trở lại tập nặng và anh sẵn sàng có mặt ở VCK U-23 châu Á sắp tới. Nhằm tránh những trường hợp chấn thương như Quang Hải, thầy Park cũng lên tiếng rằng VFF, các CLB và HLV cần phối hợp để có kế hoạch sử dụng hợp lý, tránh tình trạng vắt kiệt thể chất của các cầu thủ.

Dự kiến trước khi lên đường sang Thái Lan ngày 1-1-2020, thầy Park sẽ rút gọn 28 tuyển thủ U-23 Việt Nam xuống còn 23 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm