HLV Guus Hiddink là… phù thủy, còn thầy Park là gì?

Chiều qua (8-9), “phù thủy” Guus Hiddink lại có đối thủ chính là cộng sự của mình Park Hang-seo bên kia chiến tuyến.

HLV Guus Hiddink về Trung Quốc với mục tiêu đưa U-22 Trung Quốc góp mặt ở Olympic Tokyo 2020, còn HLV Park Hang-seo cũng quyết đưa U-22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games và có vé đi Olympic năm tới.

Chẳng phải vô cớ mà người ta mệnh danh cho ông Guus Hiddink là “phù thủy”, bởi ông từng đưa tuyển Úc vào tứ kết World Cup, đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup và đưa tuyển Nga vào bán kết Euro 2008 trong hoàn cảnh đội tuyển quốc gia nước đó đang… mất phương hướng.

Đó chính là lý do Trung Quốc mời HLV Guus Hiddink về nắm U-22 Trung Quốc.

Thầy Park cũng thế, sau 20 tháng đến với bóng đá Việt Nam, ông đã tạo ra ít nhất ba cột mốc lịch sử, hạng tư Asiad 18, tứ kết Asian Cup 2019, á quân U-23 châu Á, vô địch AFF Cup 2018, nhất bảng vòng loại U-23 châu Á 2020…

Ngày gặp lại “sếp Guus Hiddink” ông đã mừng đến rơi nước mắt, giọt nước mắt dành cho ngày gặp lại chứ không phải dành cho ngày chia tay.

Thầy Park sống rất tình cảm, cánh báo chí hay “me” được những khoảnh khắc vô hình ông trăn trở với học trò.

Khoảnh khắc ông nhận chiếc thẻ vàng trên sân Thammasat tối 5-9 từ trọng tài Saoud Athbah lại được người hâm mộ chia sẻ, cảm thông và… thấy cảm động.

Với bóng đá Việt Nam, thầy Park rất quái, rất tinh xảo trong chiến thuật, khi dẫn quân ra nước ngoài thì thông minh và khôn ngoan, lại là người mang lại nhiều đỉnh cao mới cho bóng đá Việt Nam… sao không gọi thầy Park là “phù thủy”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm