HLV Guardiola: ‘Man City thua Chelsea về chiến thuật, nhưng lần này sẽ khác'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Để chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Stamford Bridge tại Premier League, HLV Guardiola cho biết ông đã xem lại trận chung kết để rút kinh nghiệm cho những sai lầm mà đội bóng của mình mắc phải. Ông xác định chính xác khả năng kiểm soát trận đấu của Chelsea trong những giai đoạn The Blues cầm bóng là lý do dẫn đến thành công của họ.

"Chúng tôi đã chơi một trận chung kết tuyệt vời. Chúng tôi thua nhưng không có gì phải hối tiếc" - Guardiola nói trước cuộc tái đấu - "Chúng tôi đã bỏ lỡ một vài cơ hội trong những phút cuối của trận đấu, và xảy ra lỗi vì những pha chuyển bóng của họ quá tốt.

Chelsea có cấu trúc phòng ngự quá hoàn hảo, với thể chất của cầu thủ, sự di chuyển, chất lượng trong không gian ngắn. Họ kiểm soát tất cả các khía cạnh, đó là lý do tại sao chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong trận chung kết Champions League với một đội Ngoại hạng Anh.

Chelsea đã xuất sắc vượt qua Man City trong trận chung kết Champions League mùa trước. Ảnh: CGI.

Tôi đã xem lại một lần nữa để rút ra nhiều kinh nghiệm quý giá. Ấn tượng của tôi là Man City đã chơi rất dũng cảm và quyết liệt nhưng tiếc là chúng tôi không thể lật ngược tình thế. Man City còn thiếu một chút sắc sảo với những pha phản công, chơi bóng dài không đủ tốt và Chelsea đã đánh bại chúng tôi".

Man City có chuyến làm khách tại Champions League đến sân của Paris Saint-Germain vào tuần này, tiếp theo là cuộc đụng độ tại Anfield với Liverpool. HLV Guardiola cho biết Man City sẽ chuẩn bị cho cú ăn ba đáng gờm giống như họ từng chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng với Southampton và Wycombe.

Ông giải thích: "Chúng tôi chuẩn bị trận đấu giống như chúng tôi sẵn sàng ở Southampton trước đây và các trận đấu trước đó. Man City cố gắng xem xét chiến thuật của họ đối phương là gì và chúng tôi đã làm được những gì trong các trận đấu gần đây trước Chelsea của ông Tuchel”.

Man City trong lần đầu đá chung kết Champions League, được đánh giá cao hơn, nhưng không thể ghi bàn vào lưới Chelsea. Họ để Kai Havertz - bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Chelsea mở tỷ số cuối hiệp một. Sang hiệp hai, hệ thống phòng ngự của HLV Tuchel hoạt động hiệu quả, khiến Man City bất lực trong việc tìm bàn gỡ.

HLV Pep Guardiola hứa hẹn sẽ lấy lại những gì đã mất khi Man City đụng độ Chelsea. Ảnh: CGI.

Còn nhớ chiến thắng 1-0 trên sân Dragao, Porto hôm đó giúp thầy trò Tuchel lần đầu hưởng niềm vui đoạt Champions League, sau khi nhận trái đắng ở chung kết năm 2020 cùng PSG. Còn với Chelsea, đây là danh hiệu Champions League thứ hai của họ, sau năm 2012.

Thắng lợi ở chung kết Champions League cũng là lần thứ ba trong vòng sáu tuần cuối mùa trước Tuchel cùng các học trò đả bại Man City của Guardiola, sau các trận ở Ngoại hạng Anh và bán kết Cup FA.

Nhưng Pep Guardiola cũng nhanh chóng hạ thấp tầm quan trọng của thành tích đối đầu đó. "Mỗi trận đấu là một thử thách mới để cải thiện, học hỏi, và thi đấu tốt hơn" - Pep nhấn mạnh - “Cup FA cũng giống chung kết Champions League, đều rất cân bằng, căng thẳng, và chúng tôi đã thua. Nhưng màn đối đấu ở Ngoại hạng Anh thì khác, chúng tôi đã rất gần chức vô địch khi đó. Trận đấu ngày mai hoàn toàn khác”.

Phía trước Man City là một tuần lễ khó khăn. Họ lần lượt đụng Chelsea và Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh. Xen giữa là đại chiến Champions League gặp PSG. "Lịch thi đấu khó, nhưng rất hay. Chúng tôi sẽ chuẩn bị từng trận một. Chúng tôi đến London, tập trung cho trận gặp Chelsea rồi hướng tới trận sau đó. Hãy chuẩn bị trận đấu từ những điểm mạnh mà chúng tôi có và cải thiện những gì chúng tôi có để tốt hơn. Man City luôn tập trung như thể chơi trận đấu cuối cùng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm