HLV Eriksson: ‘Thầy trò ông Park ăn may, vẫn còn 90 phút nữa'

Với vẻ mặt buồn rầu, HLV Eriksson danh tiếng chia sẻ: “Tôi nghĩ các tuyển thủ Philippines đã chơi khá tốt. Nhưng nếu bạn muốn đánh bại một đội bóng mạnh như Việt Nam, bạn cần có thời gian.

Thầy trò ông Park Hang-seo là một tập thể rất tốt. Tôi nghĩ chúng tôi bị thủng lưới hai lần là không may mắn chút nào. Thật dễ dàng cho các chân sút Việt Nam ghi bàn vào lưới Philippines”.

Nguyễn Anh Đức đã đánh đầu ghi bàn mở tỉ số phút 11 vào lưới Philippines và Phan Văn Đức lập công cho đội khách Việt Nam ở phút 48.

HLV Eriksson 70 tuổi cho rằng Philippines đã không may mắn để thua tuyển Việt Nam 1-2 ngay trên sân nhà Panaad. Ảnh: TRÂM ANH

 “Thật đáng tiếc vì chúng tôi đã ghi một bàn thắng của Patrick Reichelt và tạo ra một số cơ hội quý giá để ghi bàn nhiều hơn. Philippines đã thua nhưng chúng tôi vẫn còn 90 phút ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình. Chúng tôi sẽ đến Hà Nội và cố gắng vượt qua thử thách để giành chiến thắng” - HLV Eriksson giãi bày thêm.

Trước câu hỏi liệu HLV Eriksson có những điều chỉnh nào sẽ áp dụng cho trận lượt về tại Hà Nội, ông thầy người Thụy Điển đã chọn cách không trả lời trực tiếp. Thay vào đó, ông tập trung phân tích đội bóng Việt Nam và những gì có thể diễn ra trong trận tái đấu.

Patrick Reichelt (phải) ghi bàn vào lưới Văn Lâm gỡ hòa nhưng đội bóng của anh vẫn không tránh khỏi thất bại. Ảnh: TRÂM ANH

“Tất nhiên, Việt Nam sẽ chiếm nhiều lợi thế trước trận đấu bán kết lượt về AFF Cup 2018. Bây giờ họ thậm chí còn có nhiều cơ hội lớn hơn để giành chiến thắng. Nhưng dù sao đi nữa chúng tôi vẫn hy vọng vào 90 phút tiếp theo. Tôi nghĩ sau trận thua lượt đi, chúng tôi sẽ ổn và hết sức tập trung cho cuộc tái đấu” - HLV Eriksson kết luận.

Trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam tiếp khách Philippines vào lúc 19 giờ 30 ngày 6-12 trên sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Philippines sẽ đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 18 giờ 30 ngày 3-12. Cách đây tám năm, Philippines từng thắng đội tuyển Việt Nam 2-0 ngay trên sân Mỹ Đình nhưng ở mùa gặp gỡ AFF Cup gần nhất năm 2014, họ thua đậm 1-3 đều ở vòng đấu bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm