HLV Dusit nói về con trai huyền thoại Fandi Ahmad

Nói về chiến tích này, HLV Dusit khen ngợi tuyển thủ Singapore Irfan Ahmad - con trai đầu lòng của huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad: “Cậu ấy có một tinh thần thi đấu như những cầu thủ nhà nghề châu Âu. 

Ifran Ahmad trong màu áo nhà vô địch Thai-League Pathum Utd. Ảnh: BANGKOK POST

Chỉ huy hàng phòng ngự cực tốt, tranh chấp và phát động tấn công không thể chê vào đâu được. Irfan Ahmad ngày càng hội tụ những tinh hoa của cha cậu ấy bởi yếu tố di truyền. Sắp tới Pathum Utd tham dự AFC Champions League và đó là sân chơi để Irfan Ahmad phát huy thêm kỹ năng chơi bóng của mình ở đấu trường châu lục”.
Đầu mùa giải, khi Pathum Utd lên chơi ở Thai-League 1, HLV Dusit tuyển chọn ba ngoại binh Đông Nam Á nhưng chỉ có Irfan Ahmad trụ lại được, còn trung vệ Sylva (gốc Brazil, cựu cầu thủ Hà Nội và là tuyển thủ Philippines) cùng trung phong Talaha (đội tuyển Malaysia) không đáp ứng được nhu cầu của HLV Dusit.
Tại SEA Games 30, Irfan Ahmad trong màu áo tuyển Singapore đã để lại dấu ấn rất đậm, đặc biệt thể hình đẹp với chiều cao 1,88 m và có lối chơi rất hiện đại.
Cựu tuyển thủ Singapore Fandi Ahmad từng thi đấu ở châu Âu và các quốc gia nhưng không mấy thành công. Từ đó ông rút ra bài học: Để một cầu thủ Đông Nam Á phát triển tốt thì từ bé cần phải được học ở những lò bóng đá châu Âu để cọ xát và tích lũy trong môi trường tốt hơn.
Từ suy nghĩ đó, ông đưa hai cậu con trai đi “du học” bóng đá rất sớm từ năm 10 tuổi tại Học viện Hercules của Tây Ban Nha, sau đó ông tiếp tục đưa sang Paraguay khoác áo CLB Universidad FC đá giải hạng nhì.
Ifran Ahmad dù đang đá tại Thai-League nhưng vẫn nuôi mộng khoác áo một CLB châu Âu như cha mình ngày nào. Ifran Ahmad dự tính sau khi kết thúc hợp đồng với Pathum Utd vào năm 2024 sẽ tìm đường sang Hàn Quốc hay Nhật Bản, rồi tiếp đến là sang châu Âu thi đấu.
Đồng đội của Ifran Ahmad tại CLB Pathum Utd hiện nay cũng toàn những hảo thủ hàng đầu Thái Lan như Dangda, Yooyen, Thitiphan, Chenrop...
Cùng với những ngoại binh chất lượng Brazil, mục tiêu tại AFC Champions League 2021 của thầy trò HLV Dusit là vượt qua vòng bảng, vào sâu tại các trận knock out.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm