HLV Dusit không ngán chơi Champions League vì điều này

Được dự Champions League là mục tiêu nhiều năm qua của đội bóng Pathum Utd giàu có này. Đấy là đội bóng thuộc đồng sở hữu Tập đoàn Bangkok Glass chuyên sản xuất kính màu lắp vào các tòa nhà cao ốc và kính ô tô cùng thương hiệu bia Boon.

HLV Dusit (phải) và chính sách săn tài năng của ông chủ CLB đưa nhiều cầu thủ giỏi về để chơi Champions League. Ảnh: GETTY IMAGES 

Ngay đầu mùa 2019, HLV Dusit đã được trao nhiệm vụ thăng hạng lên Thai-League 1 và đội đã làm được điều đó khi vô địch Thai-League 2. Bản thân HLV Dusit vừa qua cũng được bầu chọn HLV xuất sắc nhất Thai-League 2019. 

Khi lên hạng CLB này đã mua sắm quân ồ ạt ngay. Ngoài các ngoại binh chất lượng, họ cũng tận dụng tối đa “quota” ngoại binh ASEAN mà Thai-League cho phép. Nhiều danh thủ Đông Nam Á như trung vệ Silva của Philippines, Talaha của Malaysia, Irfan Fandi Ahmad (Singapore) nhưng chỉ mỗi Irfan Fandi trụ được. Nhiều danh thủ Đông Nam Á khác không đáp ứng được chuyên môn nên chỉ đá một thời gian ngắn rồi bị thanh lý hợp đồng.
Điều này có nghĩa là Pathum Utd đã xây dựng tham vọng rất lớn khi được tham dự đấu trường Champions League.
Hiện nay Pathum Utd có những danh thủ nội như Dangda, Thitiphan, Yooyen, Sumanya, Chenrop, Siroth Chatthong, thủ môn Chatchai... Họ cũng có những ngoại binh rất chất lượng như Diogo Luis, Andres Tunez, Maruoka Mitsuru… Các ngoại binh này đã khẳng định được chất lượng mà Pathum Utd đã “giật” về từ các đội khác của Thai-League nhờ chính sách lương và thu nhập khủng.
Được dự Champions League là ước mơ của đội đã thành hiện thực, ngoài ra CLB này cũng chuẩn bị một lộ trình dài chứ không phải “nổi hứng” đột xuất. Và họ đã có sự chuẩn bị chu đáo cho việc “bơi ra biển lớn” - đấu trường Champions League.
Cũng cần nói thêm rằng CLB thứ hai của Thái Lan được vào vòng bảng giải này năm 2021 là Thai-Port, CLB của nữ tỉ phú Lamsam, cựu trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan, đã nhiều năm qua nuôi mộng dự Champions League nay mới trở thành hiện thực. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm