HLV Đài Loan ngưỡng mộ ứng viên vô địch U-19 quốc tế

Trận ra quân giải U-19 quốc tế đang tổ chức tại Nha Trang, đội tuyển U-19 Đài Loan đã không thể địch lại chủ nhà U-19 Việt Nam về mọi mặt. HLV Yhe Hsien Chung tiết lộ các học trò của mình chưa có nhiều thời gian chơi chung với nhau nên còn bộc lộ nhiều sai sót.

Tuy nhiên, không vì thế mà ông Chung đánh giá thấp đối thủ. Ngược lại, HLV của Đài Loan bày tỏ lòng ngưỡng mộ đến với đội Tuyển chọn U-19 Việt Nam.

HLV Yhe Hsien Chung đánh giá đội Tuyển chọn U-19 Việt Nam là ứng viên nặng ký nhất giải U-19 quốc tế. Ảnh: BÁ DUY

Trong bữa tiệc chiêu đãi của Ban tổ chức giải với các đội bóng và cựu cầu thủ Khánh Hòa, bất ngờ ông Yhe Hsien Chung lặng lẽ tìm đến chỗ ngồi của HLV Vũ Hồng Việt.

Ông thầy lớn tuổi của Đài Loan cúi đầu chào rồi bắt tay HLV Vũ Hồng Việt thật lâu mới rụt rè mở lời: “Tôi rất ngưỡng mộ đội bóng của bạn. Họ chính là một tập thể mạnh nhất giải U-19 quốc tế này. Lối chơi của Tuyển chọn U-19 Việt Nam đơn giản mà sắc sảo. Các cầu thủ của bạn còn trẻ nhưng cách đá bóng rất chín chắn. U-19 Đài Loan thua các bạn chẳng có gì đáng xấu hổ cả. Cá nhân tôi thấy bạn là một HLV giỏi. Tôi tin đội tuyển của bạn là ứng cử viên sáng giá nhất và chúc Tuyển chọn U-19 Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch”.

HLV Vũ Hồng Việt khiêm tốn nhắc đến yếu tố may mắn nếu muốn trở thành nhà vô địch.

Sau hai lượt trận toàn thắng, thầy trò Vũ Hồng Việt đứng nhất bảng với 6 điểm. Đội Tuyển chọn U-19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ Hà Nội vừa vô địch quốc gia và từng có thời gian dài dưới sự huấn luyện của Vũ Hồng Việt nên chơi với nhau rất gắn bó.

Ngày 18-4, đội Tuyển chọn U-19 Việt Nam sẽ gặp U-19 HA Gia Lai và trận cuối ngày 20-4 đối đầu U-19 Wgangju (Hàn Quốc) đều là các đối thủ dưới cơ. HLV Vũ Hồng Việt nhìn nhận: “Chúng tôi không chủ quan và luôn tôn trọng bất kỳ đối thủ nào. Mỗi lần ra sân, tôi luôn nhắn nhủ các học trò phải nghĩ đến chiến thắng. Mình muốn lên đỉnh cao trong bóng đá đôi khi phải phụ thuộc vào yếu tố may mắn nữa”.

Tuyển chọn U-19 Việt Nam vừa có trận thắng thuyết phục U-19 Đài Loan 2-0.

HLV Vũ Hồng Việt không nói nhiều về các đối thủ ở giải U-19 quốc tế nhưng ông vẫn bật mí U-19 Myanmar (vừa thua Tuyển chọn U-19 Việt Nam 1-2) là một đội bóng khỏe, lối chơi chất lượng. Ông Việt đánh giá cao đối thủ này và nghĩ rằng sẽ tái ngộ ở trận chung kết dành cho hai đội nhất, nhì bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm