HLV của U-23 Malaysia:“Phải đánh bại U-23 Việt Nam!”

+ Tôi hiểu ông ấy nói như thế nhưng ông ấy chỉ muốn đội nhà vào đến trận chung kết và vô địch. Kể từ khi tôi còn là cầu thủ vào những năm 1980 cho đến bây giờ làm công tác huấn luyện thì chưa bao giờ đội chuẩn bị tốt như SEA Games 25 này.

. Đó là lý do tại sao Malaysia muốn vô địch bóng đá SEA Games sau đúng 20 năm kể từ lần vô địch năm 1989?

+ Đúng vậy! Nhưng giờ đây bất kỳ nhà chuyên môn nào cũng khẳng định bảng A là bảng đấu cực kỳ khó khăn. Chính vì thế tôi nêu mục tiêu trước tiên phải là vào bán kết. Điều này có nghĩa tôi phải chứng minh U-23 Malaysia là đội tốt nhất của bảng A thì mới hy vọng tiến xa và tiến sâu.

HLV của U-23 Malaysia:“Phải đánh bại U-23 Việt Nam!” ảnh 1

HLV Rajagobal đang nhắc nhở các cầu thủ U-23 Malaysia. Ảnh: HUY - PHÚ

. Sự chuẩn bị của đội nhà tốt là một chuyện, các đội khác chơi như thế nào mới là vấn đề quan trọng?

+ Đó chính là vấn đề của Malaysia. Chúng ta chuẩn bị tốt và tự tin, song không biết nhiều về đối thủ ở đâu và chuẩn bị như thế nào thì là một sai lầm lớn. Những lần thất bại gần đây là do chúng ta có quá ít thông tin về đối thủ. Hiện tôi biết Thái Lan thì có mục tiêu bảo vệ chức vô địch, Việt Nam thì nuôi mục tiêu vô địch mà họ thường lỡ hẹn trong trận chung kết. Nhiệm vụ của Malaysia là phải chứng minh mình có mặt ở bán kết.

. Kế hoạch lên ngôi bảng A của U-23 Malaysia như thế nào?

+ Trận mở đầu gặp Đông Timor là một trận đấu quan trọng, không chỉ mục tiêu lấy trọn ba điểm mà toàn đội cần phải trình diễn một lối chơi ấn tượng đầy thuyết phục. Trận đầu có một ý nghĩa cực kỳ quan trọng để toàn đội hưng phấn đi tiếp các trận còn lại.

. Thế còn trận gặp Việt Nam trước khi vòng cuối gặp Thái Lan?

+ Đó chính là hai đối thủ mà Malaysia cần phải đánh bại họ. U-23 Việt Nam luôn luôn là đội bóng mạnh, mỗi kỳ SEA Games họ trình làng những gương mặt mới chơi ấn tượng, giàu chất kỹ thuật. Họ rất đáng tôn trọng, song chúng tôi có một sự chuẩn bị chu đáo và phải đánh bại họ. Với Thái Lan cũng thế, hầu hết là những gương mặt chơi nổi trội ở giải trong nước và nhiều cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia lâu năm. Nhưng đánh bại Thái Lan không phải là điều nằm ngoài khả năng của Malaysia. Chúng tôi trước đây thiếu kinh nghiệm quốc tế, còn bây giờ thì đã chuẩn bị chu đáo qua hàng loạt giải đấu quan trọng. Nếu như lần SEA Games này Malaysia không có được huy chương thì đáng thất vọng vì khó có một cơ hội nào tốt hơn.

DUY ÂN lược dịch

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm