HLV của Iran biết ông Park và không xem nhẹ tuyển Việt Nam

Ứng viên vô địch Asian Cup 2019 là đội tuyển Iran có màn khởi động nhẹ nhàng ở trận ra quân đè bẹp Yemen đến 5 bàn không gỡ ở bảng D, trong khi thầy trò Park Hang-seo thua ngược Iraq 2-3.

Với sức mạnh vượt trội, HLV Carlos Queiroz vẫn không hề ảo tưởng trận tiếp theo đụng độ tuyển Việt Nam là một cuộc dạo chơi trong công viên. Cựu trợ lý của HLV nổi tiếng Ferguson từng dẫn dắt Manchester United nói ông chưa bao giờ xem nhẹ đối thủ của Iran.

HLV Carlos Queiroz từng dẫn dắt tuyển Iran chơi ấn tượng ở vòng chung kết World Cup 2018.

FOX Asian tiết lộ rất văn vẻ rằng ông Carlos Queiroz đã nhìn thấy trái tim của các tuyển thủ Việt Nam đau đớn khi họ thở hổn hển trong trận thua ngược 2-3 trước tuyển Iraq, nhưng ông vẫn dành hết lời khen ngợi cho những chú Rồng Vàng.

“Tôi đã xem các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong một giải đấu và tôi nghĩ họ chơi tốt. Nhưng sau khi xem màn trình diễn của họ trước Iraq, tôi phải nói rằng họ chơi rất tốt” – HLV Carlos Queiroz tán tụng thầy trò Park Hang-seo, “Họ phải đối mặt với Iraq, một trong những ứng cử viên giành cúp Asian, rất cống hiến trong 90 phút. Đội tuyển Việt Nam đã dẫn bàn hai lần nhưng để thua ngược thật đau đớn. Bóng đá không công bằng. Tôi phải nói thẳng họ xứng đáng có ít nhất là một trận hòa”.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tiết lộ chi tiết thú vị: “Tôi biết khá rõ về HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. Ông Park Hang-seo là một nhà cầm quân giỏi và ông ấy có những cầu thủ giỏi”.

Đội tuyển Iran ở trận ra quân dễ dàng vùi dập Yemen 5-0.

HLV Queiroz rất nhanh chóng bộc lộ trạng thái của đội bóng Iran và tuyên bố không bao giờ tự mãn sau chiến thắng đậm Yemen trận ra quân để tạo một ưu thế lớn nhất trong bảng D. Ông tỏ ra am hiểu và đánh giá cao tuyển Việt Nam: “Thầy trò ông Park đã chơi 13 trận kể từ tháng 10 năm ngoái. Họ đã giành ngôi vô địch Đông Nam Á và điều này cho thấy Việt Nam nghiêm túc như thế nào để làm tốt nhất ở Asian Cup.

Tôi luôn nghiêm cấm các tuyển thủ Iran đánh giá thấp đội tuyển Việt Nam và không bao giờ phạm sai lầm khi gặp gỡ họ. Đó không phải là cách chúng tôi xây dựng một tập thể mạnh.

Chúng tôi không phải là một đội bóng kiêu ngạo và tôi với tư cách là HLV trưởng muốn chia sẻ những giá trị cơ bản với các cầu thủ của mình. Nền tảng của Iran là luôn tôn trọng các đối thủ”.

Ông Queiroz nhắc nhở học trò thận trọng trước tuyển Việt Nam.

Trận đấu thứ hai bảng D giữa tuyển Iran và Việt Nam diễn ra lúc 18 giờ, ngày 12-1 (VTV6 trực tiếp).

Iran hiện có thứ hạng số 1 châu Á và sau 43 năm chưa có chức vô địch Asian Cup lần thứ 4 nên rất khao khát tìm một danh hiệu lớn. Sau vòng chung kết Asian Cup 2019, ông Carlos Queiroz sẽ chia tay đội tuyển Iran sau hơn 8 năm gắn bó và trở thành HLV trưởng của tuyển Colombia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm