HLV Conte từ chối Barcelona và Arsenal, muốn về Man United

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiến lược gia 52 tuổi đang nghỉ dưỡng khi bị gã khổng lồ Serie A Inter sa thải sau khi giúp Nerazzuri đến chức vô địch đầu tiên sau 11 năm. Là một phần của thỏa thuận chấm dứt hợp đồng, Conte bị cấm làm việc cho một CLB khác ở Serie A cho đến mùa giải tới và điều đó thu hút sự quan tâm từ các đội bóng đang bị khủng hoảng.

Tuy nhiên, HLV Conte không muốn tiếp quản một CLB vào giữa mùa giải. Thay vào đó, ông muốn nắm lấy một cơ hội cạnh tranh chức vô địch trong mùa giải tiếp theo.

Đầu mùa giải, khi Arsenal khủng hoảng phong độ, Conte được cho là ứng cử viên hàng đầu thế chỗ Mikel Arteta. Nhưng cựu HLV Inter nhanh chóng bác tin đồn. Ông thầy người Ý chia tay Inter mùa hè này do mâu thuẫn với chủ sở hữu CLB về kế hoạch chuyển nhượng.

Barca đang khủng hoảng thời hậu Messi ... 

...và muốn có một HLV mới như Conte thế chỗ Koeman. Ảnh: CGI.

Gần đây, những lời bàn tán xung quanh một tân HLV tại Barca đang lên cơn sốt sau khởi đầu tồi tệ của Ronald Koeman ở mùa giải năm nay. Càng ngày sự mâu thuẫn giữa Barca và HLV Ronald Koeman càng lớn. Nhà cầm quân Hà Lan công khai chỉ trích Chủ tịch Joan Laporta, đồng thời không đạt kết quả tốt trên sân.

Barca hiện tại đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng La Liga, với hai trận thắng, ba hòa sau năm trận. Họ kém đỉnh bảng của Real 7 điểm và đá ít hơn một trận. Truyền thông Tây Ban Nha cho rằng tương lai của Koeman sẽ được định đoạt trong hai tuần tới, khi họ lần lượt gặp Levante, Benfica và Atletico Madrid. Nhưng nếu sa thải Koeman, Barca phải đền bù 14 triệu USD, số tiền đáng kể với một CLB đang khủng hoảng tài chính.

Bên cạnh Pirlo và Conte, các HLV như Roberto Martinez, Xavi Hernandez và Gian Piero Gasperini được cho là có thể thay Koeman tiếp quản Barcelona, nơi áp lực đang gia tăng để sa thải ông.

HLV Conte từ chối thay Mikel Arteta dẫn dắt Arsenal. Ảnh: CGI.

HLV người Ý cũng có mối liên hệ với Manchester United, và được cho là bày tỏ sự quan tâm đến việc gia nhập Quỷ đỏ nếu họ mong muốn. Tuy nhiên, khả năng này rất khó xảy ra bởi Ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" vẫn kiên trì tin tưởng Ole Gunnar Solskjaer.

Truyền thông Ý cho hay HLV Conte chỉ nhận lời dẫn dắt đội bóng nào có lực lượng lý tưởng với đầy đủ tham vọng cạnh tranh những danh hiệu cao quý. Và HLV Conte nhận thấy cả Arsenal cũng như Barca đều không đáp ứng được những tiêu chí trên. Vì thế, ông thẳng thừng từ chối khi không có ý định dẫn dắt cả hai đội bóng kể trên.

Mùa hè 2021 vừa qua, nhà cầm quân 52 tuổi cũng từng đàm phán với Tottenham nhưng ông từ chối dẫn dắt đội bóng thành London vì lý do tương tự. Tương lai của HLV Conte vẫn đang bị đặt dấu hỏi. Chắc chắn trong thời gian tới, ông vẫn sẽ là một cái tên rất hot cho đội bóng lớn nào có nhu cầu thay HLV.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm