HLV Calisto: Đừng kỳ vọng, đấy chỉ là bữa tiệc thôi

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sau ca tiểu phẫu trông khỏe khoắn trở lại và đang chuẩn bị bắt tay vào trận đấu với Olympic Brazil -trận đấu khiến đội tuyển Việt Nam phải tập trung đột xuất. Ông trấn an mọi người để đừng quá “sôi” về một trận đấu với Olympic Brazil: “Tôi muốn mọi người hiểu rằng đây chỉ là một trận giao hữu đặc biệt và đúng nghĩa là bữa tiệc cho người hâm mộ và cho các cầu thủ Việt Nam. Đừng kỳ vọng quá vào yếu tố chuyên môn và cũng đừng trông chờ quá vào các đôi chân Brazil vì họ đến Việt Nam giống như để “quá cảnh” và để hít thở không khí trước khi vào trận đấu chính của họ ở Olympic Bắc Kinh”.

. Có nghĩa là ông không chờ đợi nhiều ở trận đấu này?

+ Không dễ các cầu thủ Việt Nam được thi đấu với những ngôi sao bóng đá của Brazil và cũng không dễ để các cầu thủ Brazil thi đấu hết mình khi chỉ còn một tuần nữa là họ vào trận đấu chính ở thế vận hội. Thế nên trận đấu này chỉ mang lại cảm xúc tốt về mặt tinh thần cũng như hưng phấn cho các cầu thủ chứ không ý nghĩa nhiều về chuyên môn.

. Các cầu thủ Việt Nam thì thế, còn về phần ông thì sao?

+ Với tôi đây là một bữa tiệc và nhiều người cùng thưởng thức.

. Là bữa tiệc, sao ông không gọi lại Huy Hoàng để hâm nóng khát vọng của cầu thủ này lên?

+ Tôi đã có 22 cầu thủ rất tốt và đầy khát vọng cống hiến hơn Hoàng rồi.

. 10 năm trước, Việt Nam đã đá một trận với Juventus và bữa tiệc ấy rất luộm thuộm. Ông có e ngại điều ấy lặp lại?

+ Những đội bóng lớn thường có những mục đích rất rõ ràng và thời gian của họ thật hạn chế. Brazil lần này sẽ đá ở Singapore rồi mới qua Việt Nam, chắc chắn họ cũng sẽ không có nhiều thời gian và cũng không phải là đi du lịch mà chỉ là bước ghé chân trước khi đến Bắc Kinh - nơi họ đặt mục tiêu vô địch.

. Ông sẽ nhắc nhở các cầu thủ Việt Nam điều gì?

+ Tất nhiên tôi nhắc họ không dễ gì có trận đấu này nhưng không phải vì thế mà cắn răng đá để thắng đội số một thế giới. Nên nhớ Brazil sẽ không đá nếu cảm thấy những đôi chân của họ trước thềm Olympic Bắc Kinh bị đe dọa. Mục tiêu số một của họ là Olympic Bắc Kinh nên họ phải ưu tiên số một để lành lặn và khỏe trước khi đến đấy.

. Mục đích của thầy trò ông trong trận đấu này là gì?

+ Là màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước các cầu thủ lớn của thế giới. Tôi muốn mang thông điệp của thứ bóng đá đẹp, làm thay đổi cái nhìn của người hâm mộ Việt Nam về những vấn đề bạo lực ở giải quốc gia.

. Xin cám ơn ông và chúc ông cùng đội tuyển Việt Nam may mắn.

HLV thể lực đội Olympic Brazil - Paulo Paixao:

“Chuyến du đấu này rất quan trọng đối với Olympic Brazil”

Vị HLV phụ trách về thể lực này cho biết hai trận giao hữu với Singapore và Việt Nam có ý nghĩa quan trọng vì thời tiết, khí hậu, cũng như múi giờ Singapore và Việt Nam rất gần với Bắc Kinh. Từ hai trận đấu này, HLV Paixao sẽ có những điều chỉnh cần thiết liên quan tới nhịp sinh học và lượng vận động cho các cầu thủ Brazil trước khi vào chiến dịch lớn. Ông nói: “Mục tiêu của chúng tôi là làm sao khi đặt chân tới Trung Quốc, các cầu thủ có thể ra sân đá luôn mà không cần phải mất thời gian làm quen với điều kiện thủy thổ vì chúng tôi đã làm quen ở Singapore và Việt Nam rồi!”

HLV trưởng Olympic Brazil Dunga:

“Tôi chỉ có một con đường!”

HLV Dunga nói rằng ông chỉ có duy nhất một con đường là mang huy chương vàng bóng đá nam Olympic về cho đủ bộ sưu tập mà bóng đá Brazil còn thiếu. Vì thế nên ông cũng không quên mục đích làm quen điều kiện thời tiết, khí hậu ở Singapore và Việt Nam để cầu thủ ông có thể nhập cuộc nhanh và đạt mục tiêu vàng ở Olympic Bắc Kinh.

ĐT

HẢI ANH thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm