HLV Bruno: 'Tôi đã nghiên cứu kỹ tuyển Ý'

Thầy trò Bruno Garcia đã đến TP Bucaramanga chuẩn bị cho trận quyết đấu với mục tiêu giành 1 điểm. Cửa đi tiếp cho Futsal Việt Nam rất hẹp khi phải cạnh tranh với năm đội bóng đứng thứ ba ở các bảng khác. Trong khi đó, tuyển Ý dù chắc suất vào tứ kết vẫn tuyên bố sẽ không buông thả dù vẫn có ý dưỡng chân các trụ cột.

Ông Bruno nhìn lại chặng đường đã qua: “Tôi rất hạnh phúc khi cùng đội tuyển Futsal Việt Nam giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA World Cup 2016. Tôi vui với 3 điểm trong trận đầu tiên thắng Guatemala 4-2 và rất buồn vì thất bại 1-7 trước Paraguay. Tâm trạng của tôi hiện tại vui buồn lẫn lộn”.

HLV Bruno và đội trưởng Bảo Quân hạ quyết tâm có điểm trước đội tuyển Ý hạng 4 thế giới.

Trước trận đấu cuối vòng bảng gặp tuyển Ý, nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiết lộ: “Ban huấn luyện đã nghiên cứu kỹ về đội tuyển Ý. Đây là điều mà bất cứ HLV nào cũng phải làm trước giờ bóng lăn. Điều quan trọng nhất là đội tuyển Việt Nam sẽ chơi như thế nào, có đạt hiệu suất cao nhất hay không. Ý đang là ứng cử viên cạnh tranh ngôi vô địch. Do vậy, trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu rất khó khăn đối với chúng tôi”.

Về quãng thời gian hai năm gắn bó với Futsal Việt Nam, ông Bruno trải lòng: “Tôi rất vui khi đến làm việc tại Việt Nam. Ở đây tôi luôn cảm nhận rõ sự thân thiện và cởi mở của mọi người. Những người thân trong gia đình tôi cũng có cảm nhận giống như vậy.

Điều tôi cảm thấy ấm lòng hơn là chỉ trong hai năm đến Việt Nam, tôi đã góp phần vào sự tiến bộ của Futsal Việt Nam và giúp các học trò trở thành một đội bóng mạnh của khu vực. Việc giành vé đến Colombia tham dự vòng chung kết thế giới thực sự không phải là một chuyện dễ dàng.

Tôi không cảm thấy bất ngờ về mặt chiến thuật của các đội mạnh sử dụng tại giải đấu. Tín hiệu đáng mừng cho Futsal thế giới chính là sự phát triển vượt bậc của nhiều đội tuyển".

Trong khi đó, đội trưởng Bảo Quân chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì lần đầu tiên đất nước tôi tham dự một giải đấu lớn của thế giới. Trong lịch sử, không chỉ Futsal mà kể cả bóng đá cũng chưa từng một lần góp mặt tại World Cup. Chúng tôi rất tự hào về điều đó.

Các tuyển thủ Futsal Việt Nam nỗ lực trên sân tập với khát khao giành vé vào tứ kết World Cup. Ảnh: ANH ĐOÀN

Qua từng trận đấu tôi đã rút ra nhiều bài học quý cho cá nhân mình, cho cả toàn đội và tôi nghĩ đồng đội mình cũng thế. Chúng tôi còn một trận đấu nữa tại vòng bảng và sẽ cố gắng hết sức để có thể giành kết quả tốt nhất”.

Cầu thủ mang áo số 10 nhớ lại cuộc hành trình: “Trận thua nặng Paraguay 1-7 để lại nhiều nỗi buồn cho chúng tôi với kết quả không như mong đợi. Trước trận đấu, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng nhưng diễn biến đã vượt ngoài tầm kiểm soát. Đội bạn bất ngờ ghi liên tiếp hai bàn thắng rất nhanh để nâng tỉ số lên 4-0 khiến chúng tôi gặp rất nhiều bất lợi”.

Đội trưởng của Futsal Việt Nam bộc bạch: “Tôi biết sự kiện đội tuyển Futsal Việt Nam tham dự World Cup rất được khán giả hâm mộ mong đợi. Ở Việt Nam, các trận đấu của chúng tôi đều diễn ra vào sáng sớm nhưng khán giả luôn chờ đợi và theo dõi. Chúng tôi thi đấu ở giải thế giới rất có ý nghĩa đối với nền Futsal Việt Nam. Điều này sẽ tạo thêm động lực để thúc đẩy sự phát triển của Futsal Việt Nam lên một tầm cao mới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm