HLV Atalanta không muốn nhìn thấy Ronaldo

HLV của Atalanta, Gian Piero Gasperini đã bật cười khi tuyên bố Cristiano Ronaldo là nguyên nhân dẫn đến phong độ không ổn định của Manchester United. Mặc dù sau đó ông vẫn dành lời khen ngợi cho ngôi sao người Bồ Đào Nha sau bàn thắng gỡ hòa cuối cùng Ronaldo.

Ronaldo đã ghi bàn gỡ hòa ở phút 91 để từ chối 3 điểm của Atalanta trong trận hòa 2-2 đầy kịch tính của họ tại Champions League vào rạng sáng nay (3-11). Chân sút từng chiến thắng Quả bóng vàng năm lần đã san bằng tỉ số trận đấu hai lần, sau bàn mở tỷ số ở phút thứ 12 của Josip Ilicic và pha lập công ở phút 56 của Duvan Zapata.

Ronaldo lập cú đúp giúp MU lấy lại 1 điểm trước Atalanta. ẢNH: CGI

Trong thời kỳ Man United có phong độ không tốt, đã có một số lời chỉ trích đối với Ronaldo vì công việc phòng ngự của anh, nhưng giờ anh đã ghi bàn trong mọi trận đấu vòng bảng tại Champions League mùa này.

Ronaldo, 36 tuổi, đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được hai bàn thắng trở lên trong một trận đấu cho Man United ở giải đấu cạnh tranh nhất lục địa già. Ronaldo cũng sánh ngang với thành tích ghi bàn năm 2003 của Ruud van Nistelrooy trong bốn lần tham dự Champions League liên tiếp.

Trên đường vào đường hầm giải lao giữa hai hiệp, Gasperini đến ôm và nói đùa gì đó với Ronaldo. Gasperini cho biết ông muốn Ronaldo đi đâu đó chứ không muốn nhìn thấy siêu sao người Bồ Đào Nha ở trên sân.

Sau trận, ông tiết lộ câu chuyện trong họp báo: "Thế mà có người cho rằng Ronaldo là vấn đề của Man Utd. Họ nghĩ thế nào mà coi Ronaldo là vấn đề. Cậu ấy ít khi sút chệch cầu môn.

Một nửa pha dứt điểm thành bàn, một nửa bị thủ môn cản phá. Tôi đã nói chuyện với Ronaldo bằng tiếng Ý. Tôi sẽ cắt một đoạn trên truyền hình, nhưng cơ bản tôi muốn cậu ấy đi đâu đó".

HLV Gasperini dành nhiều lời khen cho Ronaldo theo cách rất riêng. ẢNH: CGI

Gasperini nói đùa rằng Ronaldo hãy "xuống địa ngục đi" hay một cụm từ tương tự, khi anh đã cướp chiến thắng của Atalanta. Đội chủ nhà tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, đặc biệt ở trong hiệp hai. Atalanta hai lần dẫn bàn, nhưng Ronaldo đều gỡ hòa ở phút bù giờ hai hiệp.

Gasperini chia sẻ: "Tôi vẫn vui. Tối nay thật tuyệt vời. Nếu không có khoảnh khắc ma thuật của Ronaldo, có lẽ chúng tôi còn cảm thấy tuyệt vời hơn. Nhưng chúng tôi đã được chia vui cùng khán giả nhà, trước một trong những đội lớn nhất châu Âu. Chúng tôi đã tới rất gần chiến thắng, nhưng vẫn thấy tự hào.

Chúng tôi cảm thấy 80% là hạnh phúc, chỉ 20% tiếc nuối, vì thủng lưới ở phút bù giờ luôn gây thất vọng. Atalanta mắc quá nhiều sai lầm ở giai đoạn này, nhưng điều đó đồng nghĩa rằng chúng tôi vẫn có thể tiến bộ.

Ronaldo trong vòng vây cầu thủ Atalanta. ẢNH: CGI

Chúng tôi tin vào điều đó vì sức ép mà họ gây ra dường như cũng hơi đuối sức. Chúng tôi có khoảng trống tốt, kiểm soát trận đấu tốt và cả đội đã ở rất gần với chiến thắng.

Nhưng đây là Champions League. Chúng tôi phải đối mặt với một cầu thủ phi thường với khả năng dẫn bóng và làm mọi thứ đáng kinh ngạc. Dù sao chúng tôi cũng phải chấp nhận điều đó, chúng tôi vẫn còn một số cơ hội để vượt qua vòng bảng. Điều đó vẫn phụ thuộc vào cả đội".

Ronaldo bị cho là vấn đề của "Quỷ đỏ" trong khả năng phòng ngự từ xa, nhưng anh không ngừng ghi bàn để chứng tỏ năng lực. Tiền đạo 36 tuổi đã ghi năm bàn trong bốn trận Champions League mùa này, để nối dài kỷ lục 139 bàn tại giải. Trên mọi đấu trường, anh đã ghi chín bàn qua 11 trận cho MU.

Ronaldo liên tục sắm vai người hùng cứu thầy Solskjaer. ẢNH: CGI

Cú đúp của Ronaldo giúp Man United đứng đầu bảng F Champions League, với bảy điểm như Villarreal nhưng hơn chỉ số đối đầu. Còn Atalanta đứng thứ ba với năm điểm. Ở lượt trận tiếp theo, Man United sẽ làm khách trên sân của Villarreal, còn Atalanta hành quân tới gặp Young Boys.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm