HLV Allegri đặt cược vào ngọc quý Dybala hơn là Ronaldo

Ông Allegri nhận định về tình hình tại Juventus vào tháng 3: “Barzagli không còn nữa, Chiellini cũng đang thi đấu ít đi, Juve cần phải tái tạo lại linh hồn đội bóng”.

Hai tháng sau, chiến lược gia người Ý chính thức trở lại chiếc ghế HLV trưởng của Bianconeri.

Nhiệm vụ của ông Allegri lúc này là tái tạo lại linh hồn Juventus sau một mùa giải thất vọng dưới thời Andrea Pirlo. Bá đầm già thành Turin sẽ bắt đầu lại từ chính ông thầy Allegri và... Paulo Dybala. Dễ thấy HLV của Juventus trở lại boong tàu và muốn đưa tiền đạo người Argentina vào trung tâm của dự án, khi trở lại sau một mùa giải thảm hại, không được trọng dụng vì liên tục mắc nhiều chấn thương khác nhau.

HLV Allegri tạo ra niềm cảm hứng và thử thách mới cho Dybala. Ảnh: CGI.

Sau thời kỳ Sarri và Pirlo, Juventus sẽ bắt đầu một kỷ nguyên mới dưới thời Allegri, một HLV hiểu rất rõ về môi trường Juventus, đã giành được năm chức vô địch trong quá khứ và hai lần lọt vào chung kết Champions League. Ông thầy người Ý khởi động lại với sơ đồ 4-2-3-1, dù không loại trừ những cách sắp xếp chiến thuật khác.

Bên cạnh đó, mục tiêu chính của Allegri trên thị trường chuyển nhượng là tiền đạo đúng đầu danh sách là Manuel Locatelli, cầu thủ của Sassuolo vừa trở thành nhà vô địch châu Âu, tác giả của cú đúp vào lưới Thụy Sĩ. Thủ môn và hàng phòng ngự không cần thay đổi, với Szczesny trấn giữ khung thành với Perin thay thế Buffon vừa chuyển đi Parma.

Trong khi chờ Chiellini gia hạn hợp đồng, việc sắp xếp hàng thủ với Allegri đã được phân định rõ ràng với Bonucci, de Ligt và Demiral. Danilo và Alex Sandro là cặp cánh của mọi mùa giải, sẵn sàng chơi ở vị trí trung tâm khi cần thiết. Tuyến giữa của Juventus với hai tiền vệ, cho đến nay chơi khá tốt là Rabiot và Bentancur.

Đặc biệt ở hàng công, sự trở lại của Paulo Dybala sau một năm nghỉ do chấn thương sẽ đảm nhận vai trò kiến tạo, với Cuadrado bên cánh phải, Chiesa bên trái tạo thành một cây đinh ba đáng kính ngạc. Cristiano Ronaldo là tiền đạo trung tâm. Morata hộ công cho Ronaldo hoặc nếu cần, có thể đá cặp với tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Ronaldo không còn là vị trí bất khả xâm phạm ở Juve một khi Dybala trở lại. Ảnh: CGI.

Ngay cả sơ đồ 4-3-3 với Dybala và Ronaldo bên cánh trái cũng không thể loại trừ, phụ thuộc rất nhiều vào phong độ. Allegri đang đặt cược mọi thứ vào Paulo Dybala hơn là CR7.

Sự trở lại của Allegri mang tính quyết định cho sự trở lại của Dybala, sau lần ghi 22 bàn trong mùa 2017-2018 và 19 bàn ở mùa 2015-2016. Ông muốn mài giữa Dybala thành viên ngọc sáng giá. Allegri đã yêu cầu Juve gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Argentina 27 tuổi, chuẩn bị bước vào giai đoạn quan trọng trong sự nghiệp với có những bứt phá lên đỉnh cao phong độ.

Niềm tin mà Allegri trao gửi Dybala vì rất hy vọng anh sẽ có một mùa giải bùng nổ, như cựu danh thủ Fabrizio Ravanelli đánh giá: “Dybala hiểu cậu ấy quan trọng với CLB khi là một trong những thủ lĩnh của đội bóng. Cậu ấy còn trẻ nhưng sẽ trở thành đội trưởng trong vài năm nữa”.

Một khởi đầu mới trở lại đầy thách thức cho Dybala, với sự hậu thuẫn của một đồng minh cao cấp Allegri, người muốn nâng tầm học trò và biến anh thành người quan trọng trong chiến thuật của Juventus.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm