HLV Alfred Riedl bị sa thải: “Họ không công bằng với tôi”

Ông nghĩ gì khi bị lãnh đạo CLB XM Hải Phòng sa thải đột ngột?

+ Họ không công bằng với tôi. Hải Phòng chơi trên sân nhà hai trận một thắng, một thua, lại thua trong tình trạng đội có quá nhiều trụ cột chấn thương, thế mà lãnh đạo đội bóng lại sa thải tôi. Với cách làm này, tôi tin rằng khó có HLV nào trụ lại được lâu dài ở đây. Người ta không công bằng vì xét một trận đấu để xử lý chứ không nhìn cả một quá trình chuẩn bị và một lộ trình mà đội đang đi đúng hướng. V-League mới khởi đi ba vòng đấu và mọi chuyện chưa phản ánh được điều gì cả. Tôi cảm thấy rất hụt hẫng vì với tôi mọi chuyện mới chỉ là khởi đầu và khởi đầu tốt.

. Ông có nhiều thời gian để chuẩn bị cho XM Hải Phòng nhưng bước khởi đầu như thế bị xem là chậm chạp?

+ Yếu tố chấn thương là điều chẳng HLV nào muốn. Anh hãy nhìn vào hai tiền vệ chính của chúng tôi là Minh Châu và Văn Thành, họ đều không ra sân trong trận thua Nam Định. Chưa kể tuyến trên tôi còn mất cả Elenildo. Một đội hình như thế sẽ mất hẳn sức mạnh. Đó là chưa kể chúng tôi không may mắn trong khi Nam Định thì ngược lại.

. 10 phút cuối thua hai bàn, ông có nghĩ công tác chuẩn bị thể lực không tốt?

+ Thua hai bàn ở những phút cuối không liên quan gì đến vấn đề thể lực cả. Tôi không khắc phục được tình trạng chấn thương hàng loạt chứ tôi không nghĩ đội bóng yếu về thể lực. Ngược lại, tôi thấy thể lực cầu thủ của tôi rất tốt, chỉ có điều chúng tôi thiếu may mắn thôi. Chẳng hạn, trận thua SHB Đà Nẵng chúng tôi có nhiều cơ hội và chơi một thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Thua nhưng tôi hài lòng về trận đấu đấy và theo tôi đó là khởi đầu tốt chứ không tệ.

. Xin lỗi ông, dường như ông không có duyên khi cầm CLB ở Việt Nam, tám năm trước ông từng thất bại khi dẫn dắt Khánh Hòa?

+ Mỗi đội ở mỗi thời điểm đều khác nhau nên không thể so sánh như thế. Hiện nay XM Hải Phòng có lực lượng tương đối tốt và đồng đều nhưng không may là nhiều trụ cột chấn thương. Bất kể đội bóng nào cũng có những chuỗi ngày khủng hoảng lực lượng. Tôi nghĩ ở thời điểm hiện nay, lãnh đạo XM Hải Phòng phải kiên trì. Tôi tiếc là mọi cái đang đi đúng hướng nhưng lãnh đạo đội bóng lại muốn dừng lại và chuyển hướng. Thử thách của HLV là khó khăn và vượt qua trong khi Hải Phòng vừa chạm đến sự khó khăn ấy thì niềm tin đã bị đánh bật ra... Thật nghiệt ngã, song tôi chấp nhận.

. Ông có lời nhắn nhủ gì với người sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của ông?

+ Với những gì đã diễn ra với tôi, chắc chắn sẽ rất khó cho đội bóng chứ không phải cho HLV trưởng hay cho người ngồi vào chiếc ghế của tôi.

. Xin cảm ơn ông.

XM Hải Phòng phải đền bù Riedl khoản tiền lớn. Trong vòng mười ngày nữa, Riedl sẽ về Áo nếu các điều khoản phá hợp đồng này được XM Hải Phòng thực thi đúng luật và tiền chuyển đủ số tiền vào tài khoản của Riedl.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm