Hiệu ứng của Công Phượng!

Lần thứ hai xuất ngoại chơi bóng, Công Phượng có thừa kinh nghiệm lẫn sự nổi tiếng để chiếm suất ra sân nhiều hơn. Tuy nhiên, “gà cưng” của bầu Đức vẫn chưa tạo ra nhiều ấn tượng về chuyên môn trong một tập thể không mạnh. Incheon United hiện đứng cuối bảng xếp hạng K-League nhưng không thể chối cãi hiện tượng Công Phượng đã gây ra những hiệu ứng đáng nhớ.

Ví như K-League mùa sau sẽ tăng thêm hạn ngạch cho cầu thủ Đông Nam Á nhờ sự chú ý rất lớn của giới truyền thông về Công Phượng. Incheon United đã trở thành một cái tên quen thuộc của giới hâm mộ bóng đá Việt Nam qua kênh truyền hình trực tuyến ở mỗi trận đấu của họ. Khán giả cũng đến sân nhiều hơn và tiếng tăm của Incheon đã vượt ra khỏi Hàn Quốc nhờ chiêu tiếp thị hình ảnh rất tốt từ Công Phượng.

Chân sút của HA Gia Lai không có suất ra sân ở vòng 7 K-League vừa qua nhưng mọi động tĩnh suốt 90 phút trận hòa không bàn thắng giữa Incheon và Seoul đều cập nhật rất đầy đủ. Thậm chí Công Phượng chạy “xế hộp” mới ra sân tập cũng là một chủ đề thỏa mãn sự tò mò lẫn yêu mến của nhiều giới, giúp cho lượng người theo dõi Incheon tăng cao.

Công Phượng trong màu áo Incheon Utd. Ảnh: ICO

Công Phượng sẽ còn nỗ lực nhiều hơn nữa để trở thành một hiện tượng kiểu như Son Heung-min của Hàn Quốc vang danh của đội Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh như mơ ước. Tuy nhiên, không thể phủ nhận độ “phủ sóng” của Công Phượng rất đáng ước mơ tại Incheon.

Với tần suất ra sân không đều, có thể Công Phượng chưa thành công về chuyên môn nhưng không thể nói là thất bại. Đơn giản, yêu cầu về mọi mặt ở K-League khắt khe và cao hơn rất nhiều so với các nền bóng đá châu Á. Những điểm hạn chế của Công Phượng qua hai đời HLV đã chỉ rất rõ, từ nền tảng thể lực, khả năng tranh chấp, phối hợp và dứt điểm sẽ dần giúp anh khắc phục để thích nghi hơn ở môi trường có đẳng cấp cao.

Cho nên có nhiều ý kiến e ngại Công Phượng mất suất trên đội tuyển quốc gia chỉ là lo bò trắng răng, vì khả năng học hỏi và tiến bộ của tiền đạo HA Gia Lai tốt hơn hẳn nếu chơi bóng ở V-League.

Incheon không dại dột khi đặt bút ký hợp đồng một năm với HA Gia Lai với phí chuyển nhượng 150.000 USD và trả lương tháng 10.000 USD cho Công Phượng cùng cam kết cho ra sân khoảng 70% số trận.

Công Phượng chỉ không thành công nếu cứ phải ngồi ghế dự bị chán đến mức tự xin thanh lý hợp đồng trước thời hạn.

Văn Lâm lên tay, ái ngại cho Xuân Trường

Thủ môn Đặng Văn Lâm là cái tên đầu tiên ở mùa bóng 2019 có suất ra nước ngoài chơi bóng vì trình độ chuyên môn vượt trội. Anh luôn chiếm một chỗ chơi chính của Muangthong cho những tham vọng ở Thai-League lẫn đấu trường châu lục cấp CLB. Sự thăng tiến của Văn Lâm cũng rõ ràng hơn trong môi trường bóng đá khắc nghiệt ở Thái Lan so với V-League. Trong số ba cầu thủ Việt Nam xuất ngoại chơi bóng mùa này, Xuân Trường có vẻ yếm thế nhất bởi khả năng chưa đạt đến sự hòa hợp cao ở Buriram United. Tiền vệ của HA Gia Lai cũng có nhiều cơ hội để thể hiện mình nhưng rồi Xuân Trường đã đánh mất sau hai trận đầu mùa giải và ngồi dự bị mệt mỏi. Lúc này chỉ có anh mới cứu nổi mình, không phải bằng sự may mắn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm