HH Ngọc Hân đội nắng cổ vũ chiến thắng của Thành Tâm

Hoa Hậu Việt Nam Ngọc Hân cổ vũ các tay đua rất nhiệt tình.

Ngọc Hân tranh thủ làm dáng trước khi trao giải cho tay đua chiến thắng chặng.

Chặng đua dài 40 km (25 vòng) vòng quanh TP Quảng Ngãi được xem là cuộc chiến tốc độ dành cho các tay đua đặt mục tiêu tích lũy điểm áo xanh. Chiến thuật được HLV Đỗ Thành Đạt điều nghiên rất kỹ giữa tay đua dẫn đầu Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) và đối thủ cạnh tranh Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang).

Trong lúc lực lượng bị thiệt quân số do mất sự phục vụ của Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thắng (chấn thương chia tay giải), đội đua TP.HCM chọn giải pháp tung Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Dương Hồ Vũ đưa Lê Nguyệt Minh đào thoát giành điểm sprint, trước khi đối diện khó khăn phải giải quyết thắng thua với êkíp An Giang tại mức đến.

Với chiến thuật trên, Nguyệt Minh dù có rút thua Thành Tâm tại mức đến vẫn ung dung nới rộng khoảng cách lên thêm 2 điểm sau mỗi chặng.

Thực tế đã chứng minh chiến thuật đúng đắn của TP.HCM. Sau khi “bỏ túi” thêm 5 điểm thưởng, Lê Nguyệt Minh “hết giò” trước cú tung nước rút dũng mãnh của Nguyễn Thành Tâm tại vạch đích. Và khoảng cách điểm áo xanh tiếp tục được tay đua người Hóc Môn nâng lên thành 19 điểm so với Thành Tâm.

Trong một ngày làm việc rất xuất sắc, êkíp Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang thu hoạch thành quả là chiến thắng chặng của Nguyễn Thành Tâm, Quàng Văn Cường hạng ba lẫn ngôi nhất đồng đội chặng. Phần thưởng cho toàn bộ êkíp là 20 triệu đồng và một chiếc smarttivi.

Lê Nguyệt Minh trên đường đua.

Đông đảo khán giả TP Quảng Ngãi hào hứng khi lần đầu tiên được xem các tay đua tranh tài tại tỉnh nhà.

Nguyễn Thành Tâm tung nước rút giành chiến thắng...

và nhận giải thưởng từ hoa hậu Ngọc Hân.

Clip Hoa Hậu Ngọc Hân cổ vũ đoàn đua Cúp Truyền Hình TP.HCM 2018.

Kết quả chặng 12 không làm thay đổi cục diện bảng xếp hạng chung cuộc. Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) duy trì ngôi đầu giải áo vàng, Cao Trung Hiếu giữ giải áo trắng trong khi Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM vững vàng trên ngôi đầu giải đồng đội lẫn ngôi đầu áo xanh thuộc về Lê Nguyệt Minh.

Ngày 11-4, các tay đua tranh tài chặng 13 Quảng Ngãi – Quy Nhơn dài 179 km. Đây được xem là chặng đấu khá khó khăn do lộ trình đường đồi dốc trong điều kiện gió ngược. Dự báo sẽ có những cuộc đổi ngôi ngoạn mục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm