Hết hạn tự cách ly, ông Park làm gì?

Sau khi chính thức có sự xác nhận của cơ quan y tế địa phương về việc tự cách ly, ông thầy người Hàn Quốc sẽ trở lại công việc bình thường với bóng đá Việt Nam bắt đầu từ ngày 8-3.

HLV Park Hang-seo sẽ bắt tay vào kế hoạch chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, trước mắt là cùng các cộng sự dự khán những trận đấu tại V-League 2020. Ông Park không còn nhiều thời gian sau khi V-League phải tạm hoãn cả tháng do ảnh hưởng dịch COVID-19 và buộc phải tăng tốc tìm kiếm cầu thủ mới và theo dõi phong độ các cầu thủ cũ của đội tuyển quốc gia.

HLV Park Hang-seo và các cộng sự người Hàn Quốc hết hạn tự cách ly sau 14 ngày sẽ bắt tay ngay vào kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam đá vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG

Cần biết về quy định phòng dịch COVID-19, ông Park Hang-seo cũng không là ngoại lệ, ngay sau kỳ nghỉ phép trở lại Việt Nam đã cùng các trợ lý người Hàn Quốc đã nghiêm túc thực hiện tự cách ly tại nhà. Theo VFF, nhóm chuyên gia bóng đá người Hàn Quốc đều có khai báo y tế và hợp tác, chấp hành tốt sự giám sát chặt chẽ của cơ quan y tế nơi cư trú. Bên cạnh đó, ông Park Hang-seo và các trợ lý người Hàn Quốc cũng thường xuyên được theo dõi, kiểm tra tình hình sức khỏe.

Trợ lý Lee Young-jin và chuyên gia thể lực Park Sung-gyun chính thức hoàn thành thời hạn tự cách ly 14 ngày và trở lại với công việc bình thường của mình. Theo sự phân công của HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Young-jin dự khán trận Quảng Nam thua khách TP.HCM 1-2 ở vòng 1 V-League 2020 chiều 6-3. Còn chuyên gia thể lực Park Sung-gyun chiều có mặt tại sân Pleiku để theo dõi trận đấu giữa HA Gia Lai và Than Quảng Ninh 1-0.

Theo kế hoạch ngày 21-3, Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho trận giao hữu với Kyrgyzstan, diễn ra vào ngày 26-3 trên sân Bình Dương. Sau trận đấu này, đội tuyển sẽ di chuyển sang Kuala Lumpur để thi đấu với Malaysia trong khuôn khổ lượt trận thứ sáu của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông thầy người Hàn Quốc sẽ đến các sân bóng kiểm tra phong độ cầu thủ cũ và tìm thêm người mới cho đội tuyển quốc gia. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong khi đó, FIFA vẫn chưa có quyết định về việc điều chỉnh lịch thi đấu các lượt trận ở vòng loại cúp thế giới diễn ra vào cuối tháng 3 và giữa tháng 6. Mới nhất, FIFA và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã gặp nhau tại trụ sở FIFA để bàn thảo về các hoạt động bóng đá tại châu Á, trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp và khó lường.

Quan điểm của FIFA và AFC là dành sự ưu tiên cao nhất trong việc bảo vệ sức khỏe cho tất cả thành viên tham gia vào các trận đấu. Tuy nhiên, tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới vẫn chưa có một thông báo nào về việc hoãn các trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, đồng thời là vòng loại Asian Cup 2023.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: “Sức khỏe của mọi người quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ trận đấu nào. Tôi không loại trừ bất cứ điều gì tại thời điểm này. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải xem xét tình hình và hy vọng nạn dịch sẽ giảm đi chứ không tăng lên. Thế nhưng, hiện tại tình hình dịch bệnh có vẻ vẫn gia tăng. Nếu các trận đấu phải hoãn lại hoặc diễn ra mà không có khán giả cho đến khi dịch bệnh kết thúc, thì chúng ta cũng phải chấp nhận điều đó”.

FIFA và AFC sẽ thông báo về việc điều chỉnh lịch thi đấu các lượt trận kế tiếp tại vòng loại World Cup 2022 (nếu có) trong thời gian sớm nhất, sau khi tham khảo ý kiến các liên đoàn bóng đá thành viên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?