Giao hữu U-22 Việt Nam - U22 UAE (1-1)

Hẹn gặp lại ở vòng chung kết U-23 châu Á

Dù là cả hai đội đều có nhiều khiếm khuyết do những cầu thủ tuổi U-22 khoác áo đội tuyển làm nhiệm vụ ở vòng loại World Cup 2022 nhưng không khí sân Thống Nhất vẫn đúng chất là ngày hội bóng đá. Sân đẹp, bảng quảng cáo màn hình LED chạy quanh sân như các sân bóng quốc tế cùng dàn cổ động viên chuyên nghiệp và vui nhộn khiến ngày hội bóng đá thật hào hứng.

Không có thầy Park trong khu kỹ thuật nhưng dàn trợ lý và các cầu thủ U-22 vẫn rập khuôn được lối chơi của các đàn anh ở đội tuyển.

U-22 VN cầm bóng nhiều hơn, tổ chức tốt hơn và có nhiều cơ hội hơn nhưng lại là đội bị thủng lưới trước ở phút 50 từ cú sút hiểm của Al Zaabi sau khi bóng bật chân hàng thủ VN văng ra.

Hà Đức Chinh, người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho U-22 Việt Nam. Ảnh: ĐÌNH VIÊN

Sau bàn thua khá bất ngờ, các cổ động viên VN không phải chờ đợi lâu khi chưa đầy hai phút sau, tiền đạo Hà Đức Chinh với nỗ lực cá nhân sau khi tận dụng sai lầm của thủ môn UAE lao ra đón bóng bổng không chuẩn xác đã đánh đầu quân bình 1-1.

Công bằng mà nói thì phía UAE chưa cho thấy là một đối thủ đáng gờm phần vì họ thiếu nhiều trụ cột, phần vì lá thăm vòng chung kết U-23 châu Á đưa VN và UAE cùng bảng. Ngược lại, phía VN dù vắng nhiều trụ cột tuổi U-22 như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Tiến Linh, Trọng Hùng... lên đội tuyển nhưng các vị trí ra sân đều nỗ lực hết mình để khẳng định với ban huấn luyện người Hàn Quốc.

Kết quả 1-1 là hợp lý, hứa hẹn cuộc tái ngộ tại vòng chung kết U-23 châu Á vào tháng 1-2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm