HC vàng Olympic mùa đông phải chia đôi

Dominique Gisin (trái) và Tina Maze. Ảnh:

Dominique Gisin (trái) và Tina Maze. Ảnh:Reuters.

Tại nội dung trượt tuyết sườn dốc dành cho nữ, VĐV Thụy Sỹ, Dominique Gisin đạt thời gian 1 phút 41 giây 57. Thành tích này được tái lập một cách chính xác sau đó bởi Tina Maze của Slovenia. Ban tổ chức trao tấm HC vàng cho cả hai vận động viên và không trao HC bạc. HC đồng thuộc về Lara Gut, đoàn Thụy Sỹ.

Lần gần nhất một cặp vận động viên nữ chia sẻ huy chương môn trượt tuyết diễn ra tại Albertville 1992. Diann Roffe và Anita Wachter cùng giành HC bạc nội dung slalom. Ở các nội dung giành cho nam, Hans Knauss và Didier Cuche cũng từng chia sẻ HC bạc ở Nagano 1998.

Dominique Gisin là người đầu tiên giành HC vàng Olympic cho Thụy Sỹ ở môn trượt tuyết tốc độ kể từ sau Vreni Schneider cách đây 20 năm. Gisin từng tham dự Vancouver 2010, nhưng khi đó, nữ VĐV 28 tuổi này không giành được huy chương nào. 

Trong khi đó Tina Maze giành HC bạc ở hai nội dung trượt tuyết tốc độ là slalom và super-G cách đây 4 năm. VĐV 30 tuổi được đánh giá là ứng cử viên số một cho môn này ở Sochi 2014 và đã có được tấm HC vàng Olympic đầu tiên trong sự nghiệp.

Theo Bảo Lam (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm