HBF 01 chắp cánh ước mơ boxing Việt Nam

Sân khấu Lan Anh bùng nổ với HBF 01 lần đầu tiên diễn ra đầy hào hứng và chuyên nghiệp ở Việt Nam. Giải đấu boxing nhà nghề đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng sẽ nâng tầm môn chơi do Liên đoàn Boxing TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thể thao Sài Gòn (SSDIC) tổ chức.

Ở hạng 51 kg nữ, “nữ hoàng muay Thái” Nguyễn Thị Thanh Trúc (Nhân Hòa Jewelry, phải) trong lần đầu tiên thi đấu boxing chuyên nghiệp đã khiến Trần Duy Phương (3F City) phải bỏ cuộc ở hiệp 3. Ảnh: ANH THƯ

Ông Nguyễn Đức An Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Boxing TP.HCM, trưởng ban tổ chức, chia sẻ: “Đây là giải boxing nhà nghề đầu tiên nên tôi luôn tin tưởng sẽ tạo nên cú hích lớn, thu hút thêm nhiều võ sĩ ở các CLB tham dự. Nói cách khác, tôi cho rằng HBF 01 sẽ giúp võ sĩ nâng cao trình độ vì tính chất thi đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư khác nhau.

Điều này đòi hỏi các võ sĩ phải tập luyện nhiều hơn, chú trọng cả về kỹ thuật, thể lực và nhiều yếu tố khác nữa. Không chỉ dừng lại ở HBF 01, phía HBF sẽ phối hợp với đơn vị tổ chức (SSDIC) tiếp tục tổ chức thành một series 3-4 giải trong một năm, tạo sân chơi chuyên nghiệp cho các võ sĩ, góp phần đẩy mạnh hình ảnh boxing đến với cộng đồng”.

Giải HBF 01 diễn ra trong sự háo hức chờ đợi của giới hâm mộ. Trong đêm 30-9, có rất đông người yêu võ thuật đến với sân khấu Lan Anh cổ vũ các trận sống mái với tiếng hò reo nồng nhiệt. Khán giả đủ mọi thành phần, không thiếu cả những cái tên nổi tiếng như diễn viên Quý Bình, diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc,...

Diễn viên Hồng Ánh và ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đại náo HBF 01. Ảnh: ANH THƯ

Đáp lại sự hưng phấn của người hâm mộ trên khán đài, HBF 01 đã cống hiến 11 trận đấu đỉnh cao kết hợp với âm nhạc và giải trí sôi động. Giải đấu thật sự đã thỏa mãn cả phần nghe lẫn phần nhìn của khán giả.

Kết quả, ở trận đấu đầu tiên Trịnh Văn Sỹ (CLB Khang Anh) giành chiến thắng knock out khi đối thủ Nguyễn Trọng Tưởng (Saigon Fighter Club) tỏ ra đuối sức và rút lui hiệp 3 ở hạng cân 61 kg nam. Tương tự, ở hạng cân 61 kg nam kết thúc với phần thắng nghiêng về Lê Văn Hiển (Kudo Việt Nam) sau khi anh tỏ ra vượt trội và đánh bại Vũ Văn Hải (Gym Fitbox) sau bốn hiệp.

Trịnh Văn Sỹ (CLB Khang Anh) giành chiến thắng knock out Nguyễn Trọng Tưởng (Saigon Fighter Club). Ảnh: ANH THƯ

Hai trận đấu “đinh” của HBF 01 là cuộc đọ sức nảy lửa giữa các tay đấm giỏi. Kết quả, Trịnh Thế Long (The Trigger Team) ở hạng 67 kg nam đã thắng kịch tính Victor Georgsen (Victory MMA) và Lê Duy Sỏi (Boxing Bình Thạnh) với chiến thuật phân bố sức thông minh đã qua mặt Yang Jung Hoon (Jung in Boxing Gym) ở hạng 67 kg.

Bên cạnh các trận đấu hấp dẫn, HBF 01 còn mang đến nhiều ý nghĩa nhân văn khi tổ chức thành công đấu giá và quyên góp ủng hộ nữ võ sĩ Vũ Thị Thùy Dung không may bị bệnh hiểm nghèo và phải cưa chân. Nữ doanh nhân Hoàng Anh Mai (Toda Industries Corporation) đã đấu giá thành công cặp găng tay của nhà vô địch SEA Games Lê Thị Bằng với giá 30 triệu đồng.

Nhà vô địch SEA Games Lê Thị Bằng (phải) trao đôi găng kỷ niệm cho người thắng đấu giá Hoàng Anh Mai. Ảnh: ANH THƯ

Trên sân khấu, võ sĩ Lê Thị Bằng đã trực tiếp ký tặng và trao cặp găng đặc biệt này cho bà Hoàng Anh Mai. Đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh và ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cũng công bố tổng số tiền quyên góp mà báo vothuat.vn kêu gọi trước đó là 67 triệu đồng. Toàn bộ số 97 triệu đồng đã được ông Trần Thái Nguyên, Tổng Giám đốc Công ty SSDIC, đơn vị tổ chức giải đấu, trao cho ông Nguyễn Đức An Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Boxing TP.HCM, để tặng cho võ sĩ Vũ Thị Thùy Dung.

HBF 01 - Pro Boxing Tournament không chỉ thu hút sự quan tâm của các võ sĩ, người hâm mộ mà còn nhận được sự ủng hộ của các đơn vị như thương hiệu Maserati, Công ty Nhân Hòa Jewelry, tinthethao.com.vn và các đơn vị đồng hành gồm CLB 3F City, Công ty TNHH Dịch vụ đòi nợ Đại Thiên, Hotram TDI, Công ty Taekwang Vina, Sahara Beer Club, nhãn hàng Pocari Sweet và nhãn hàng Sisomeo.

Một số hình ảnh đêm hội HBF:

Võ sư Võ Danh Hải (bìa phải) và dàn diễn viên xinh đẹp cổ vũ đêm hội HBF 01.

Lần đầu tiên ở Việt Nam giải đấu HBF 01 đã diễn ra rất chuyên nghiệp trong sự chào đón nồng nhiệt của người yêu võ thuật.

Những cuộc chạm trán gay cấn và quyết liệt đến giây cuối cùng...

... trong sự trân trọng và hào hứng từ những hàng ghế khán giả VIP.

Đêm hội HBF 01 tri ân những mạnh thường quân với tấm lòng vàng ủng hộ nữ võ sĩ Thùy Dung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm