Hãy tin vào thầy trò ông Park!

Ông thầy người Hàn Quốc vốn thường nói chuyện rất xã giao bỗng dưng tự tin đến lạ khi tuyên bố giữa thiên hạ là sẽ cùng học trò vượt qua U-22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games vào đêm 10-12 (VTV6, HTV Thể thao, VTC3 trực tiếp 19 giờ).

Bóng đá Việt Nam và cơn khát vàng 60 năm

Sau kỳ SEAP Games 1959 (tiền thân của SEA Games) đầu tiên vô địch, bóng đá Việt Nam (VN) chưa có thêm lần nào nữa đăng quang giải Đông Nam Á truyền thống này. Còn nếu tính từ ngôi á quân SEA Games 1995 đến nay, các đội tuyển VN đã năm lần vào chung kết nhưng vẫn chưa một lần chạm tay vào chiếc HCV.

Ai cũng khao khát và tràn trề hy vọng ở lần thứ sáu, đội tuyển U-22 VN sẽ giành ngôi vô địch, sẽ ca khúc khải hoàn về nước cùng tuyển nữ vừa bảo vệ thành công ngôi hậu.

Ai cũng thấy khí thế của học trò ông Park đang lên rất cao, sau hành trình dài vượt qua sáu trận đấu trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Đội tuyển U-22 VN duy nhất bất bại với năm chiến thắng, một hòa, trong đó từng ngược dòng trước chính đối thủ Indonesia 2-1 ở vòng bảng.

Ông thầy người Hàn Quốc rất khéo léo nhắc lại cho các học trò về hai trận thắng U-23 Indonesia 1-0 tại vòng loại U-23 châu Á hồi đầu năm nay và cách đây hơn một tháng ở cấp tuyển quốc gia cũng thắng họ 3-1 ngay trên sân khách. Ông Park tiết lộ mình đã nghiên cứu rất kỹ cách chơi của Indonesia và rất tin tưởng một lần nữa đánh bại đồng nghiệp Indra Sjafri. Ông thầy người Hàn Quốc hứa hẹn với người yêu bóng đá VN rằng các học trò ông sẽ chiến đấu hết sức mình vì chức vô địch và niềm hạnh phúc của giới hâm mộ.

Ông Park tự tin trong lần tái đấu đã “thuộc”  tất cả ngóc ngách của Indonesia và cùng U-22 Việt Nam đăng quang. Ảnh: ANH PHƯƠNG

U-22 Việt Nam có nhiều lợi thế hơn Indonesia

Thầy trò ông Park Hang-seo có một số ưu thế nhất định so với Indonesia từ nhân sự, lối chơi, nền tảng thể lực và tâm lý sau chiến thắng ngược dòng ở vòng bảng. Nếu như U-22 VN nhẹ nhàng vượt qua Campuchia 4-0 tại bán kết thì học trò ông Indra Sjafri phải trải qua 120 phút nhọc nhằn mới chiến thắng U-22 Myanmar 4-2. Chắc chắn họ mất rất nhiều sức và mệt mỏi hơn ở cuộc đối đầu căng thẳng chung kết.

U-22 VN cũng không may khuyết Trọng Hùng và Quang Hải do chấn thương nhưng ông Park đã giải xong bài toán thiếu người từ trước trận bán kết, khác với Indra Sjafri bỏ ngỏ khả năng ra sân của Fauzi và Virki ngay trong trận chung kết. Bên cạnh đó, bất lợi khác của Indonesia là nỗi ám ảnh về cái thua ngược VN với thế trận bị dồn ép nghẹt thở đến nỗi để thủng lưới hai bàn chỉ trong vài phút cuối trận.

Tuy nhiên, thầy trò ông Park vẫn phải rất thận trọng bởi sức mạnh tiềm ẩn cùng khát khao đăng quang kìm nén của Indonesia suốt 28 năm qua. Họ không phải dạng vừa khi từng thắng U-22 Thái Lan 2-0 và gián tiếp biến đối thủ lớn của bảng B thành cựu vô địch.

HLV Park Hang-seo chắc chắn nhìn rõ nhất những điểm mạnh của Indonesia, như việc ông bật mí các chân sút của họ ghi 21 bàn thì có đến 70% xuất phát từ hai biên. Khả năng cơ động của tiền vệ biên Ramdani khỏe khoắn có cái chân trái rất khéo và phía đối diện là Bahar chơi nhô cao như hai tiền đạo ảo cùng chân sút chính Osvaldo Haay rất đáng ngại.

Khi hiểu rõ đối thủ như lòng bàn tay, hãy tin thầy ông Park sẽ biết cách thắng Indonesia.

Thầy Park giấu kín bài

Buổi tập chiến thuật duy nhất chiều 9-12 chuẩn bị đấu Indonesia, ông thầy người Hàn Quốc phá bỏ quy tắc thường lệ cho giới báo chí tác nghiệp khoảng 15 phút khởi động mà quyết đóng kín cửa từ đầu đến cuối. Ông Park muốn giấu kỹ mọi động tĩnh của U-22 VN, kể cả tình trạng vết đau của chân sút Tiến Linh có kịp hồi phục đầy đủ hay không.

Nếu có Tiến Linh đủ sức chơi từ đầu, ông Park nhiều khả năng sẽ tung cả Hà Đức Chinh ra chơi hai trung phong theo sơ đồ tấn công 3-5-2 và biến đổi 5-3-2 khi phòng ngự. Theo đó, ba tiền vệ thuộc về Đức Chiến và đội trưởng Hùng Dũng, Hoàng Đức. Các trung vệ Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu ở giữa lão tướng Trọng Hoàng (phải) và Thanh Thịnh (trái). Vị trí gác đền sẽ dành cho Văn Toản mà không phải Bùi Tiến Dũng, nhất là khi thủ môn gốc Hải Phòng đã chơi ổn trong trận bán kết và cản phá thành công một quả phạt đền.

TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm