Hãy khóc nữa đi, Công Vinh!

Công Vinh nói rằng anh sẽ khóc thật nhiều ở buổi chia tay đội tuyển quốc gia sau hơn 12 năm gắn bó với những kỷ niệm vui, buồn. Từ trước giải AFF Cup 2016, tiền đạo gốc Nghệ An luôn có một niềm tin đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên chuyện như năm 2008 anh cùng đồng đội vô địch AFF Cup.

Tám năm trước, Công Vinh sau khi đánh đầu tung lưới Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng đã bật khóc vì niềm hạnh phúc quá lớn lao. Giọt nước mắt sung sướng của chân sút Công Vinh luôn nỗ lực trong mọi trận đấu cùng chiếc cúp quý giá là phần thưởng xứng đáng cho anh và đồng đội.

Công Vinh đã khóc sau khi ghi bàn thắng vàng vào lưới Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình ở AFF Cup 2008.

Cũng cần biết anh từng bị stress nặng ở chuỗi 10 trận không biết thắng trước giải và cả trong vòng bảng, anh chẳng có nhiều đóng góp. Thế rồi chính bởi sự kỳ vọng của người yêu bóng đá lẫn bản năng vượt khó đã giúp Công Vinh tỏa sáng rực rỡ với cú đánh đầu ngược tuyệt đẹp đưa Việt Nam lên ngôi vô địch.

Những kỳ AFF Cup sau đó đầy ám ảnh với Công Vinh với một lần ở năm 2010 bị chấn thương, không tham dự và năm 2014 gục ngã tại bán kết lượt về trước Malaysia. Chính tiền đạo Công Vinh đã ghi hai bàn thắng vào lưới đội khách trên sân Mỹ Đình nhưng vẫn không đủ chuộc lại sai lầm của đồng đội ngay trong hiệp 1 để thủng lưới bốn bàn.

Giọt nước mắt tức tưởi của đội trưởng tuyển Việt Nam sau trận bán kết lượt về AFF Cup 2014.

Công Vinh lại khóc nhưng đấy là những giọt nước mắt tức tưởi vì cái thua quá đau đớn trên sân nhà mà đội tuyển Việt Nam không còn cơ hội sửa sai.

Lần này, Công Vinh sắp sửa vào cuộc chơi bán kết AFF Cup lượt về với nhiều niềm tin của người yêu bóng đá gửi gắm cho thủ quân tuyển Việt Nam. Đối đầu với Indonesia sẽ khác với hai năm trước ngã ngựa trước Malaysia, bởi các tuyển thủ Việt Nam không thể ngủ trên mây với ưu thế dẫn bàn. Họ phải tập trung cao độ trí lực cho 90 phút cam go và thông thường với thế dựa lưng tường, chủ nhà sẽ luôn chơi hơn sức mình.

Khoảnh khắc hạnh phúc của Công Vinh và đồng đội ở AFF Cup 2016.

Phải thừa nhận sự ảnh hưởng của đội trưởng Công Vinh về chuyên môn và tinh thần đối với đồng đội là rất lớn. Ngay cả ông thầy cũ Riedl vẫn nói Công Vinh là cầu thủ đáng ngại nhất của đội tuyển Việt Nam.

Đây là cơ hội lớn cho Công Vinh thể hiện mình hoặc chẳng bao giờ và ai cũng hy vọng đầu tàu sẽ tỏa sáng để giúp đội tuyển đi đến trận cuối cùng AFF Cup 2016.

Hãy khóc cho niềm hạnh phúc nữa nhé, Công Vinh! 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm