Hãy đánh giá đúng mình và có niềm tin ở trận lượt về

Chúng ta đã thua vì không đủ sự lì lợm cần thiết với cái đầu tỉnh táo để hóa giải lối đá bạo lực, thiên về sức mạnh nhằm phá nát sự phối hợp nhỏ, ngắn, nhanh giàu chất kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam. Đó là điều HLV A. Riedl muốn và ông ấy đã đúng khi người học trò cũ Nguyễn Hữu Thắng lúng túng, không kịp xoay chuyển tình thế, khi nhiều cầu thủ không kìm nén được cảm xúc và để cuốn vào lối đá của đối thủ.

Điều đấy không khó nhìn ra khi những Trọng Hoàng, Đình Đồng, Quế Ngọc Hải và phần nào là Văn Quyết thể hiện ở lượt đi.

Họ, các cầu thủ Indonesia hoặc là chỉ phá bóng, hoặc là tranh cướp thô bạo, dùng tiểu xảo đáp trả Indonesia, hoặc vội vã, cấp tháo khi dứt điểm! Và sự lúng túng của ban huấn luyện khi không chủ động điều chỉnh lực lượng ở hiệp 2 đã làm chúng ta thiếu đi sự sắc bén cần thiết để có cơ hội thủ hòa đối thủ đã mỏi mệt. Sáu cơ hội lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc.

Chúng ta cần siết chặt đội ngũ, đoàn kết và nghiêm túc rút kinh nghiệm từng người, từng vị trí. Rút kinh nghiệm những cái được và không được, những sai lầm cụ thể để đánh giá đúng khả năng của mình và Indonesia. Có thế mới tìm lại bản lĩnh đích thực của các chiến binh Việt Nam đã từng chơi tuyệt vời ở những trận trước đó.

Thực sự mà nói đội tuyển Indonesia đã đi đến giới hạn của họ. Họ đã chơi trận hay nhất và đã bộc lộ toàn bộ sức mạnh và điểm yếu mà các nhà chuyên môn đã nhận ra.

Chúng ta chơi không tốt ở trận này nhưng hàng công cũng đã có tới sáu cơ hội ghi bàn. Vậy thì có gì phải lo sợ khi chơi trên sân nhà Mỹ Đình?

Trận lượt về sẽ rất khó khăn, đó là thách thức bản lĩnh, ý chí, tinh thần của các cầu thủ Việt Nam, chúng ta hãy bình tĩnh lại, siết chặt đội ngũ, chiến đấu với tất cả lòng khao khát bằng “một trái tim nóng và cái đầu lạnh”, vì màu cờ sắc áo, nhất định chúng ta sẽ vượt qua thách thức Indonesia.

Những người hâm mộ hãy ngừng chỉ trích (dù mọi người có quyền) và hãy là chỗ dựa về tinh thần cho đoàn quân của HLV Hữu Thắng. Và hãy cho các cầu thủ cơ hội sửa chữa sai lầm để tiếp tục vươn lên!

Cá nhân tôi có niềm tin chiến thắng ở trận đấu lượt về!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm