Hậu vệ tuyển Việt Nam không ngại “săn Tây”

Từ chủ nhà UAE đến Indonesia và Malaysia đều có những ngoại binh nhập tịch là tiền đạo, tiền vệ tấn công và các đối thủ có mặt tại UAE đều nuôi mục tiêu soán ngôi đội tuyển Việt Nam. Riêng Indonesia dù hết hy vọng nhưng vẫn xác định sẽ thi đấu vì danh dự, đồng thời cũng là thước đo cho SEA Games 31.

Đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu với tâm thế giữ vững ngôi nhất bảng G trong hoàn cảnh các đối thủ bám đuổi phía sau hăm he cuộc đổi ngôi.

Indonesia có ba tiền đạo trong sáu tuyển thủ nhập tịch. Nổi trội là Marc Klok (gốc Hà Lan), tiền đạo này từng đối đầu với B. Bình Dương ở bán kết AFC Cup 2019 trong màu áo Bali Utd.

Các hậu vệ Việt Nam như Văn Hậu không ngán Tây vì thường xuyên đối đầu. Ảnh: NGỌC DUNG

Malaysia cũng tăng cường ngoại binh. Ngoài tiền đạo như De Paula còn có Sumareh, Klasniqi, Brendan Gan... đều là những mẫu tiền vệ tấn công giàu kỹ thuật và cực khỏe. Đây là đội bóng không giấu tham vọng lật đổ ngôi đầu của Việt Nam khi đang xếp nhì bảng G, thua Việt Nam 2 điểm.

Với chủ nhà UAE, HLV Van Marwijk dùng ba tiền đạo ngoại cùng hai tay săn bàn nội Ali Mabkhout và Ali Saleh... Cùng với các nội binh UAE to, cao, khỏe, chủ nhà UAE chẳng khác nào Tây so với các đội Đông Nam Á với sự vượt trội về thể hình và sức mạnh.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam với những Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh hay Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu… cũng chẳng ngán ngại Tây bởi họ từng đối đầu rất nhiều tại V-League mà đa phần các CLB đều dùng tiền đạo ngoại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm