Hậu vệ Malaysia thề vô hiệu hóa hàng công tuyển Việt Nam

Hậu vệ Malaysia, hứa vô hiệu hóa bại hàng công Việt Nam

Trở lại đội tuyển Malaysia sau 10 tháng, hậu vệ giàu kinh nghiệm Mohd Aidil Zafuan tỏ ra nôn nóng trước cuộc tái ngộ tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Hậu vệ Malaysia, Aidil Zafuan (7) hạ quyết tâm lật đổ thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: AFP

Trước chuyến làm khách tại Mỹ Đình ngày 10-10 tới, á quân AFF Cup sẽ đá giao hữu gặp tuyển Sri Lanka tại sân Bukit Jalil. Aidil Zafuan được xem là nhân vật truyền cảm hứng cho các đồng đội khi anh giúp Malaysia giành chơi trận chung kết AFF Cup 2018, nhưng thất bại chung cuộc 2-3 trước Việt Nam sau hai lượt đấu.

Aidil Zafuan có 78 trận đấu trong màu áo đội tuyển Malaysia, dự kiến sẽ kết hợp với Sharul Saad trong lần tái ngộ tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình chia sẻ: “Tôi rất vui vì được trở lại đội tuyển sau 10 tháng. Cá nhân tôi hơi thất vọng vì không được sát cánh cùng đồng đội một số trận đấu vòng loại. Chúng tôi trở nên rất hiểu nhau suốt giải đấu AFF và tôi muốn khơi lại sự thân thiết đó.

Aidil Zafuan tại buổi họp báo trước trận giao hữu gặp tuyển Congo. Ảnh: BERNAMA

Bản thân tôi phải chăm chỉ hơn để mình được chọn lựa ra sân giữa các cầu thủ giỏi hơn tôi. Khi chứng kiến đồng đội tôi chiến đấu chống lại Indonesia ở Jakarta, tôi tự nhủ với bản thân mình, phải được tham gia các trận đấu tiếp theo”.

Trước cuộc chiến gặp tuyển Việt Nam, Aidil Zafuan nhấn mạnh: “Hãy tập trung vào phòng thủ vì chúng tôi có xu hướng mắc lỗi ở những thời điểm quan trọng. Việt Nam có thể khiến chúng tôi mất cảnh giác bởi tốc độ của họ, điều đó đã được chứng minh qua AFF Cup. Tôi đã đối mặt và khá rõ về họ. Nếu được HLV trao cơ hội, tôi sẽ dùng kinh nghiệm của mình để áp chế hàng công Việt Nam”.

Tiền vệ Chanathip Songkrasin dính chấn thương nặng. Ảnh: CTV

Tuyển Thái Lan mất Chanathip trước đại chiến tiếp UAE

Chiến lược gia người Nhật Bản, Akira Nishino nhận tin không vui khi tiền vệ trụ cột đội tuyển Thái Lan Chanathip Songkrasin vừa dính chấn thương nặng, nhiều khả năng lỡ mất trận vòng loại World Cup 2022.

Sau buổi khởi động trước cuộc đối đầu giữa Consadole Sapporo và Gamba Osaka vòng 27 J-League, tiền vệ có biệt danh “Messi Thái” không thể ra sân vì bị đau. Theo chẩn đoán của bác sĩ CLB, Chanathip bị rách cơ đùi và cần 2-3 tuần để hồi phục hoàn toàn.

Nhằm tránh những tổn thương không đáng có, Consadole Sapporo cũng đề nghị Chanathip ở lại Nhật Bản kiểm tra kỹ tình hình chấn thương.

Với kết quả này, “Messi Thái” không thể góp mặt trận Thái Lan giao hữu gặp tuyển Congo ngày 10-10. Năm ngày sau, “Voi chiến” sẽ đấu trận sân nhà tiếp ứng viên nặng ký bảng G UAE, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2022.

Trong sơ đồ chiến thuật của Thái Lan, HLV Akira Nishino xây dựng lối đá đặt Chanathip vào vị trí trung tâm hàng tiền vệ. Sự thiếu vắng “Messi Thái” được xem là tổn thất không nhỏ đối với bầy “Voi Chiến”, đội tuyển hiện đang dẫn đầu bảng G với 4 điểm.

Cầu thủ số 10 Mesut Ozil liên tục bị HLV Emery gạt tên khỏi danh sách thi đấu của Arsenal. Ảnh: REUTERS

HLV Emery, Ozil không xứng đáng đứng vào đội hình Arsenal

HLV Pháo thủ, Unai Emery khẳng định Mesut Ozil không xứng đáng có vị trong một đội hình, dù Arsenal chỉ gồm các cầu thủ trẻ đã đánh bại Standard Liege tại Europa League.

Cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử CLB, Ozil lần thứ 2 bị loại khỏi đội hình trận đấu, khi Gabriel Martinelli lập cú đúp, giúp “Pháo thủ” đè bẹp Liege 4-0. Chân sút 18 tuổi ghi hai bàn trong ba phút đầu trận trước khi kiến tạo để Danni Ceballos ghi bàn đầu tiên cho CLB và Joe Willock ghi dấu giày trong bàn thắng thứ 3.

"Pháo thủ" hiện đang thăng hoa với đội hình trẻ. Ảnh: REUTERS

So với trận gặp Man United, HLV Emery có đến 10 sự thay đổi trong đội hình nhưng Ozil hai lần đều bị ông gạch tên.

HLV Unai Emry nhấn mạnh: “Tôi suy nghĩ đội hình tốt nhất cho mỗi trận đấu. Họ đều là những cầu thủ giỏi nhất giúp tôi thực hiện ý đồ của mình. Tôi quyết định không chọn Ozil vì những cầu thủ khác xứng đáng với điều đó hơn”.

Cựu tuyển thủ Đức Ozil đang trải qua thời điểm khó khăn, khi mối quan hệ của anh với Emery ngày càng lạnh nhạt. Sự vắng mặt liên tục trong đội hình “Pháo thủ” cho thấy cầu thủ 30 tuổi không có tương lai lâu dài ở Arsenal. Thậm chí đội bóng thành London chấp nhận trả lương cho bất kỳ đối tác nào đồng ý chiêu mộ Mesut Ozil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm