Ý vất vả thắng Áo, HLV Mancini tự sướng

Rạng sáng nay (27-6), tuyển Ý đã vất vả đánh bại Áo 2-1 để giành quyền vào tứ kết Euro 2020.

Sau 90 phút của hai hiệp chính không thể chọc thủng lưới Áo, Ý ghi liền hai bàn thắng ở hiệp phụ đầu tiên nhờ công của hai siêu dự bị Federico Chiesa và Matteo Pessina. Áo có bàn danh dự do công của Sasa Kalajdzic ở phút 114.

Các cầu thủ Ý bùng nổ nhờ hai bàn thắng muộn. ẢNH: 

Đây là trận đấu khó khăn đầu tiên của tuyển Ý tại VCK Euro 2020 sau 3 trận dễ dàng toàn thắng ở vòng bảng. Đứng trước hàng phòng ngự quá chắc của Áo, người Ý vật lộn trong việc tìm bàn thắng. Người Ý suýt chút nữa rời cuộc chơi sau 90 phút khi VAR can thiệp từ chối bàn thắng của Marko Arnautovic ở phút 65.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Roberto Mancini thừa nhận tuyển Áo là bài kiểm tra còn khó khăn hơn là Bỉ hay Bồ Đào Nha, đối thủ sắp tới của Ý ở tứ kết Euro 2020.

HLV Mancini của Ý nói, “Chúng tôi biết sẽ có khả năng trượt vỏ chuối ở trận đấu này. Chúng tôi nghĩ rằng đây là trận đấu còn khó khăn hơn trận tứ kết sắp tới. Áo không mạnh bằng các đội vào tứ kết nhưng họ thực sự khiến “cuộc sống” của bạn gặp khó khăn, họ gây ra vô số vấn đề cho chúng tôi.

Chúng tôi biết rằng nếu có thể ghi bàn trong hiệp 1, mọi chuyện sẽ khác. Chúng tôi nói với nhau rằng đây là một trận đấu chúng tôi phải cố gắng vượt qua để có chiến thắng. Các cầu thủ muốn giành chiến thắng bằng mọi giá và với các cầu thủ dự bị, họ đã làm rất tốt. Cuối cùng chúng tôi đã giành chiến thắng”.

HLV Mancini trong buổi họp báo. ẢNH: GETTY

Sau trận đấu, truyền thông thế giới đã ca ngợi khả năng thay người cực đỉnh của Mancini trong bối cảnh Ý đang bế tắc toàn tập trước Áo. Trong hiệp hai, có thời điểm Ý tỏ vẻ mệt mỏi bị Áo ép sân cho đến khi Manuel Locatelli, Pessina và Chiesa vào sân đã thay đổi cục diện trận đấu. Hai cái tên sau chính là hai cầu thủ ghi bàn quyết định cho Ý.

Trận thắng Áo giúp Ý cùng HLV Mancini đạt kỷ lục 31 trận bất bại trên mọi mặt trận. HLV Mancini đã tự sướng bằng việc hết lời khen ngợi các cầu thủ dự bị đã được ông đưa vào sân thay người và tỏa sáng rực rỡ.

Mancini nói thêm, “Họ đã chơi rất xuất sắc và đó là một lợi thế rất lớn cho tuyển Ý. Thực tế là chúng tôi có những cầu thủ có thể bước vào sân và thay đổi hoàn toàn trận đấu bởi vì họ là những người mới. Đó là màn trình diễn xuất sắc”.

HLV Mancini phấn khích trước các bàn thắng của học trò. ẢNH: GETTY

Tại tứ kết Euro 2020, Ý sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Bỉ và Bồ Đào Nha vào lúc 2h ngày 3-7.

Phóng viên hỏi khó, Gareth Bale tức giận bỏ đi
Phóng viên hỏi khó, Gareth Bale tức giận bỏ đi
(PLO)- Khi được hỏi liệu trận thua 0-4 trước Đan Mạch tại vòng 1/8 Euro 2020, có phải là trận đấu cuối cùng của Gareth Bale trong màu áo tuyển quốc gia, ngay lập tức đội trưởng của xứ Wales đã quay mặt bỏ đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm